4 lợi ích của vitamin C với sức khỏe và sắc đẹp

Những thực phẩm giàu vitamin C tốt cho sức khỏe

6 loại vitamin có tác dụng chống viêm

Bong da đầu ngón tay có phải do thiếu C?

Muốn da đẹp: Nhất định phải sử dụng vitamin C!

Muốn tăng khả năng sinh sản: Nên bổ sung vitamin C

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Bổ sung vitamin C không chỉ giúp cải thiện chức năng ở các bộ phận khác nhau mà nó còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Theo một nghiên cứu được công bố năm 2017, vitamin C góp phần bảo vệ hệ miễn dịch của cơ thể bằng cách hỗ trợ chức năng tế bào của hai hệ thống miễn dịch bẩm sinh và thích ứng. 

Bổ sung đủ vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch

Tác dụng bảo vệ khi mang thai 

Phụ nữ hút thuốc khi mang thai sẽ làm tăng nguy cơ sinh non, trẻ nhẹ cân, hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh, dị tật và các vấn đề khác. Trong một nghiên cứu mới được công bố, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng bổ sung vitamin C có thể làm giảm tác động của nicotine với thai nhi. Nó giúp bảo vệ phổi của thai nhi nếu mẹ hút thuốc trong thai kỳ. Tuy nhiên, tốt nhất là mẹ vẫn nên cai thuốc khi mang thai để tránh các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Làm chậm các vấn đề về mắt liên quan đến tuổi tác

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh nên nó giúp cải thiện sức khỏe mắt theo nhiều cách, chẳng hạn như làm chậm thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác - một căn bệnh dẫn đến mất thị lực. Các nghiên cứu khác cũng cho thấy bổ sung vitamin C có thể giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. 

Kết quả hình ảnh cho đục thủy tinh thểBổ sung vitamin C có thể giảm nguy cơ đục thủy tinh thể

Theo tiến sỹ Christopher Hammond - giáo sư nhãn khoa tại Kings College London (Anh): "Bổ sung vitamin C không thể phòng được đục thủy tinh thể nhưng chúng làm trì hoãn sự khởi phát của bệnh và làm cho bệnh tiến triển chậm. Tuy nhiên lợi ích này liên quan đến vitamin C ở dạng thức ăn chứ không phải dạng bổ sung".

Cải thiện tóc, móng và da

Theo Women Health Mag, trái cây có chứa vitamin C có thể được sử dụng làm mặt nạ tóc để thúc đẩy tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn. Vitamin C cũng giúp cải thiện năng lượng và ngoại hình tổng thể của bạn vì nó làm tăng quá trình hấp thu sắt của cơ thể. Vitamin C cũng kích thích quá trình tổng hợp collagen nên nó giúp móng tay, da, xương và thành mạch máu luôn khỏe mạnh. 

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng