Xét nghiệm máu có thể chẩn đoán sớm nguy cơ sinh non

Xét nghiệm máu có thể giúp chẩn đoán sớm nguy cơ sinh non

Chăm sóc trẻ sinh non và nhẹ cân như thế nào?

Xét nghiệm mới giúp phát hiện sớm nguy cơ tiền sản giật và sinh non

Vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục có thể gây sinh non

Xét nghiệm máu mới giúp phát hiện nguy cơ tiền sản giật và sinh non

Các nhà nghiên cứu hy vọng bước đột phá mới này sẽ giúp dự đoán chính xác được nguy cơ sinh nonphụ nữ, để có thể giúp chuẩn bị được những biện pháp phòng ngừa cũng như sẵn sàng để chăm sóc em bé được sinh sớm hơn dự kiến.

Theo đó, nhóm nghiên cứu đến từ trường Đại học Stanford ở California (Mỹ) đã sử dụng các mẫu máu từ 38 phụ nữ mang thai ở Mỹ có nguy cơ cao bị sinh non, để tiến hành xây dựng một mô hình xác định ARN được sản xuất bởi nhau thai, từ đó tìm ra những tín hiệu dự đoán về tuổi thai, nguy cơ sinh non hoặc thời gian mang thai là bao lâu.

Các nhà nghiên cứu cho biết, ước tính độ chính xác của phương pháp này có thể lên đến 48% khi được tiến hành trong 3 tháng đầu tiên. Thậm chí còn có thể tăng lên tới trên 80% nếu được thực hiện vào những tháng cuối của thai kỳ.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh và ngăn ngừa sinh non, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung thêm dưỡng chất tốt cho cả mẹ và con.

TS. Moufarrej - tác giả nghiên cứu nói rằng: "Đây là một phát hiện rất đáng ngạc nhiên, bởi trước đây chúng ta vẫn biết rằng có thể đo lường được mức độ ARN trong máu, nhưng không nghĩ rằng nó có thể hữu ích như vậy. Do đó, điều này sẽ giúp mang lại những biện pháp mới trong việc chăm sóc tiền sản cho phụ nữ mang thai".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

PreIQ là thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPBVSK PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ