Bong da đầu ngón tay có phải do thiếu C?

Bong da đầu ngón tay có thể do nhiều nguyên nhân như viêm da tiếp xúc, eczema hay thiếu chất dinh dưỡng (ảnh minh họa)

8 tác nhân không ngờ gây viêm da tiếp xúc

Da nhạy cảm, viêm da dị ứng: Mùa Đông nên chăm sóc thế nào?

Mặt nổi ban cánh bướm là viêm da dị ứng hay lupus ban đỏ?

Thuốc điều trị bệnh Eczema nằm ngay dưới làn da của bạn

Trả lời:
Chào bạn!
Hiện tượng bong da ở các ngón tay, giống như lột da, thay da non, một thời gian sau lại lành có thể gặp trong một số trường hợp: Rửa tay quá nhiều bằng xà phòng, thời tiết hanh khô, viêm da tiếp xúc với hóa chất hay chất tẩy rửa, eczema lòng bàn tay, một số công việc đặc thù (thợ gội đầu, công nhân, thợ cơ khí, thợ xây, công nhân vệ sinh)…. Thiếu bất kỳ một loại vitamin và yếu tố vi lượng nào (đặc biệt kẽm, vitamin B3, vitamin C, biotin…) cũng đều có thể làm nặng thêm tình trạng bong vảy lòng bàn tay như bạn đề cập. Tuy nhiên nếu tình trạng của bạn không cải thiện khi bôi kem dưỡng ẩm, ngừng tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa thì bạn nên khám bác sỹ chuyên khoa da liễu để được khám, tìm các nguyên nhân có thể gây ra tình trạng này, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp. 
Nếu trường hợp bong da tay của bạn do viêm da tiếp xúc thì bạn có thể thử dùng một số sản phẩm thảo dược, như kem bôi Eczestop, để giúp kiểm soát tình trạng viêm da tiếp xúc. Kem Eczestop có thành phần chính là kẽm salicylate giúp giảm ngứa tốt, đồng thời giúp tăng tái tạo biểu mô, nhanh lành tổn thương, giảm viêm nhiễm, tăng cường miễn dịch. Ngoài ra, sản phẩm còn có chứa dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm da, bổ sung vitamin và acid béo; chiết xuất vỏ cây núc nác giúp chống viêm, giảm ngứa, chống dị ứng rất tốt; chitosan có tác dụng chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da; nano bạc và dầu hạt neem giúp chống viêm và kháng khuẩn,… 
Bạn có thể thử sử dụng sản phẩm kem bôi Eczestop nhưng nếu tình trạng không được cải thiện, hãy đi khám chuyên khoa da liễu để được bác sỹ thăm khám và cho hướng điều trị thích hợp. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương
Sản phẩm gợi ý: Kem làm sạch da Eczestop: Hết ngứa, sạch Eczema
Là sự kết hợp giữa nước tinh khiết, dầu dừa với Glycereth- 26; dầu hạt Neem, Propylen glycol; chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate, PEG- 40 stearate; Ceteareth- 20; Cetearyl alcohol; sáp ong trắng; Acid citric, Chitosan; kẽm salicylate, Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc, kem làm sạch da Eczestop giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da, trong các trường hợp da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, ezema thể đồng tiền, viêm da dị ứng; Làm ẩm, mềm da, giúp làm sạch bề mặt da, làm sạch vi khuẩn, dùng làm sạch da trong các trường hợp tổ đỉa, chàm, eczema.
Số công bố: 1162/16/CBMP- HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu