4 lợi ích của việc uống trà không phải ai cũng biết

Uống trà thường xuyên có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tại sao cà rốt tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới?

Ăn dứa tốt cho sức khỏe thế nào?

Khiêu vũ tốt cho bạn như thế nào?

Điểm danh 4 loại trà và những lợi ích sức khỏe không ngờ

Thúc đẩy giảm cân

Nghiên cứu đã cho thấy, những người uống trà thường xuyên uống trà có tỷ lệ mỡ trong cơ thể thấp hơn và vòng eo nhỏ hơn khi so sánh với những người không uống trà. Bên cạnh đó, các loại trà như: Trà đen, trà sữa tách béo... được cho là những lựa chọn thay thế hoàn hảo cho các đồ uống giàu năng lượng ở những người muốn giảm cân.

Bổ sung nước cho cơ thể

Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể có vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của các cơ quan, mô và tế bào. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, uống tối đa khoảng 6 tách trà mỗi ngày có thể giúp bổ sung lượng nước cho cơ thể hiệu quả.

Dưỡng ẩm cho da

Uống trà cũng có thể giúp cung cấp thêm độ ẩm cho da

Việc cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể cũng giúp dưỡng ẩm cho làn da. Điều này đặc biệt quan trọng vào những ngày trời mùa Hè khi nhiệt độ tăng cao, cơ thể mất nhiều mồ hôi và những tháng mùa Đông khi thời tiết hanh khô. Bên cạnh đó, một nghiên cứu trước đây cũng đã chứng minh rằng, các tế bào da người tiếp xúc với hydrogen peroxide (một hợp chất có trong trà trắng) trong phòng thì nghiệm có thể giúp làm giảm viêm và giảm sưng da.

Túi trà giúp làm đẹp

Không chỉ việc uống trà mới mang lại lợi ích sức khỏe, mà các túi trà sau khi được sử dụng cũng có những lợi ích trong việc làm đẹp. Bạn có thể lấy túi trà ngâm trong nước ấm, sau đó dùng để chườm lên đôi mắt bị sưng hoặc quầng thâm sẽ giúp làm giảm mệt mỏi và giảm sưng cho mắt. Ngoài ra, trà bạc hà còn là một loại nước súc miệng nhẹ nhàng giúp chăm sóc răng miệng hiệu quả.

Quang Tuấn H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp