4 lý do có thể khiến bạn bị đau bụng bên phải

Đau bụng bên phải có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe

4 lý do vì sao bạn thường xuyên bị đau bụng

7 thực phẩm giúp xoa dịu cơn đau bụng

7 mẹo đơn giản giúp giảm đau bụng không cần thuốc

Bạn đã biết cách xác định nguyên nhân đau bụng qua vị trí?

Táo bón

Đau do táo bón gây ra có thể phát sinh ở phía bên phải của bụng. Các triệu chứng kèm theo có thể là đi tiêu ít hơn 3 lần/tuần, phân cứng, cảm giác bị tắc trong trực tràng... Táo bón có thể được điều trị bằng nhiều cách. Tuy nhiên nếu táo bón mạn tính thì việc điều trị bệnh sẽ trở nên khó khăn hơn. Một số nguyên nhân có thể dẫn đến táo bón là suy giáp, nhiễm trùng trực tràng, hội chứng ruột kích thích, ung thư ruột... Xác định được nguyên nhân gây táo bón sẽ giúp việc điều trị bệnh trở nên dễ dàng hơn.

Loét dạ dày

Một vết loét có thể xuất hiện trên niêm mạc dạ dày, thực quản hoặc ruột non do acid dạ dày gây ra. Cùng với cơn đau ở phía bụng phải, các triệu chứng khác của tình trạng loét dạ dày có thể bao gồm đau ngực, buồn nôn, khó tiêu, ợ nóng, nôn mửa và mệt mỏi. Phương pháp điều trị loét dạ dày có thể bao gồm việc dùng thuốc kháng acid hoặc kháng sinh.

Sỏi mật

Sự xất hiện của sỏi mật có thể làm tăng các cơn đau ở phía bụng phải. Các triệu chứng khác của sỏi mật có thể bao gồm đau lưng, buồn nôn, nôn và khó tiêu.

Viêm ruột thừa

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây đau bụng bên phải. Viêm ruột thừa sẽ trở nên rất nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Ngoài cơn đau ở bụng phải, viêm ruột thừa còn có thể gây buồn nôn, nôn, mất cảm giác ngon miệng, đầy bụng, sốt. 

Viêm ruột thừa có thể làm cho ruột thừa bị vỡ, nếu không được điều trị có thể gây tử vong. Các phương pháp điều trị viêm ruột thừa có thể là dùng thuốc kháng sinh hoặc phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp