Viêm ruột thừa: Những triệu chứng cảnh báo

Viêm ruột thừa thực sự nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm

9 biện pháp đơn giản giúp khắc phục tình trạng tiêu hóa kém

Hệ tiêu hóa, đường ruột gặp vấn đề gì khi trẻ biếng ăn, lười ăn?

Ăn uống thế nào để nhanh hồi phục sau khi cắt bỏ ruột thừa?

Viêm ruột thừa: Mổ hay không mổ?

Đau bụng

Viêm ruột thừa thường gây ra cơn đau dữ dội ở vùng bụng bên phải - từ rốn đến bụng dưới. Một số bệnh nhân viêm ruột thừa cảm thấy đau bụng khi đi bộ, ho hoặc lái xe. Khi những cơn đau như vậy xuất hiện, bạn nên tới gặp bác sỹ và thực hiện các thủ thuật để xác định chính xác nguyên nhân.

Buồn nôn 

Ngoài đau bụng, nếu bị viêm ruột thừa, bạn cũng có thể cảm thấy khó chịu và buồn nôn. Bác sỹ Jenifer Caudle - Trường Y khoa Osteopathic (Mỹ) cho rằng: "Viêm ruột thừa đôi khi ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và hệ thần kinh, dẫn đến buồn nôn và nôn".

Đau bụng đi kèm buồn nôn có thể là triệu chứng của viêm ruột thừa

Đi tiểu nhiều hơn

Ở một số người, ruột thừa nằm thấp hơn trong xương chậu, vì vậy nó khá gần với bàng quang. Khi bàng quang tiếp xúc với ruột thừa bị viêm, bàng quang cũng bị kích ứng và khiến bạn đi tiểu nhiều hơn. Nhiều người cho rằng đi tiểu nhiều là dấu hiệu của viêm đường tiết niệu nhưng khi bạn vừa đau bụng, buồn nôn và đi tiểu nhiều thì khả năng bạn đã bị viêm ruột thừa.

Sốt

Khi cơ thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố có hại như nhiễm khuẩn thì các kháng nguyên sẽ tìm cách phản ứng lại và tiêu diệt các tế bào nhiễm khuẩn. Sốt làm giảm lượng sắt trong huyết thanh do có sự tăng thu sắt bởi hệ thống tế bào đơn nhân thực bào, giảm hấp thu sắt từ ruột khiến vi khuẩn không sinh sản được.

Nếu bạn bị đau bụng đi kèm những cơn sốt thì bạn nên đến gặp bác sỹ để được tư vấn.

Mệt mỏi, lờ đờ

Nếu bạn thấy mệt mỏi, uể oải, lờ đờ, có thể là nhiễm trùng đang ngày càng tồi tệ hơn, có thể đã nhập vào máu - nhiễm trùng huyết - gây tử vong. 

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi bất thường, cho dù là viêm ruột thừa hay thứ gì đó khác, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.

Anh Tuấn H+ (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa