Nguyên tắc để có làn da đẹp

Đắp mặt nạ ít nhất một lần trong tuần

Mùa Đông có cần phải bôi kem chống nắng không?

Tự làm kem tẩy da chết cho môi sáng hồng với 5 bước đơn giản

Da nứt nẻ mùa hanh khô chăm sóc thế nào?

7 xu hướng làm đẹp của Hàn Quốc dự báo gây sốt trong năm 2016

Đừng nặn mụn

Khi thấy những nốt mụn đáng ghét nổi trên da, bạn ngứa mắt nên đưa tay lên nặn? Nếu vẫn đang làm điều này thì cần loại bỏ ngay đi nhé! Bởi tay bạn không phải lúc nào cũng sạch. Đưa tay lên mụn tức là bạn đã đưa các loại vi khuẩn tiếp xúc trực tiếp với tổn thương trên da, và đương nhiên da sẽ càng tổn thương sâu hơn. 

Đồng thời, khi nặn mụn, bạn dùng lực tác động mạnh lên tổn thương trên da, khiến da càng tổn thương sâu và rộng hơn. Nhân mụn có thể hết, nhưng vết thâm và sẹo sẽ ở lại với bạn. 

Dùng kem chống nắng hàng ngày

Chỉ khi nào đi biển hoặc mùa hè quá nắng nóng bạn mới dùng kem chống nắng? Nếu điều này là đúng thì đừng thắc mắc tại sao da mình không đẹp nhé! Kể cả những ngày không có nắng, kể cả ngồi trong phòng, tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời vẫn có thể tác động lên da bạn, đẩy nhanh quá trình lão hóa da, khiến da xuất hiện nám, tàn nhang. Dùng kem chống nắng hàng ngày chính là bước chăm sóc da đơn giản, giúp bạn đỡ tốn kém chi phí chăm sóc và điều trị da về sau.

Đắp mặt nạ 1 lần/tuần

Sau một tuần, hãy dành 15 - 20 phút đắp mặt nạ dưỡng da, vừa giúp da thư giãn vừa cung cấp dưỡng chất cho làn da. 

Tẩy da chết 1 lần/tuần cũng là điều nên làm. Sau 1 tuần, lớp tế bào chết đọng rất dày trên da bạn, chúng khiến da bạn nhanh chóng sạm màu, sần sùi hơn. 

Mỗi tuần, nên tẩy tế bào chết một lần để da được thông thoáng, thấm hút kem dưỡng da tốt hơn.

Bổ sung dưỡng chất cho da hàng ngày

Trong ăn uống hàng ngày, chị em nên lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho làn da, giúp da thêm khỏe. Mỗi ngày, nên uống 8 ly nước (có thể bao gồm nước lọc, nước ép hoa quả, canh, sữa). Ăn nhiều rau củ quả, hạn chế đồ ăn nhanh, đồ uống có cồn. 

Ngoài ra, để da thêm tươi trẻ, ngăn ngừa lão hóa da và kéo dài tuổi xuân, việc bổ sung hormone nội tiết tố mà cơ thể đang thiếu hụt cũng là xu hướng đang được nhiều chị em chọn lựa. Bởi, nội tiết tố trong cơ thể cân bằng, đầy đủ sẽ giúp da mềm mại, căng mọng hơn. 

An An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp