4 tác dụng phụ ít biết của trà bạc hà

Trà bạc hà cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ có hại cho sức khỏe

Điểm danh 4 loại trà và những lợi ích sức khỏe không ngờ

Trà cỏ bạc hà mèo: Chỉ có lợi khi biết uống đúng cách

Vì sao bà bầu nên uống trà bạc hà?

Trà bạc hà có tốt cho người bị viêm họng?

Trà bạc hà được chứng minh là có tác dụng làm giảm căng thẳng, mệt mỏi và tăng cường hệ thống miễn dịch. Thành phần chính trong trà bạc hà chính là tinh dầu bạc hà, menthone và methyl acetate. Trà bạc hà cũng giàu các khoáng chất như calci, magne, kali... nên rất có lợi cho sức khỏeTuy nhiên, uống quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe, điển hình như: 

Giảm lượng đường trong máu

Nnhững người mắc bệnh đái tháo đường nên hạn chế hoặc tuyệt đối không nên uống trà bạc hà. Nguyên nhân là vì trà bạc hà có thể làm giảm lượng đường trong máu, gây hạ đường huyết. Trà bạc hà cũng có thể tương tác với một số loại thuốc điều trị đái tháo đường, từ đó làm giảm tác dụng của thuốc.

Gây hại cho người bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD)

Những người bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản cũng không nên sử dụng trà bạc hà. Trà bạc hà có thể làm tăng lượng acid trong dạ dày, từ đó làm tăng nguy cơ trào ngược dạ dày thực quản.

Phản ứng dị ứng

Một số trường hợp uống trà bạc hà cũng có thể bị dị ứng. Một số triệu chứng của dị ứng bạc hà bao gồm: Đau đầu và lở loét miệng. Bạn nên tránh uống trà bạc hà nếu nhận thấy các triệu chứng này xuất hiện.

Rối loạn dạ dày

Rối loạn dạ dày là một trong những tác dụng phụ thường gặp của trà bạc hà. Co thắt dạ dày, buồn ngủ, run rẩy, tiêu chảy, đau cơ và giảm nhịp tim là một số triệu chứng thường gặp khi uống quá nhiều trà bạc hà.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng