5 loại thực phẩm, món ăn giúp tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi rất giàu hợp chất allicin, giúp bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn

5 loại gia vị giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch

Những sự thật thú vị về hệ miễn dịch – “tấm khiên” bảo vệ cơ thể

16 triệu chứng cảnh báo hệ miễn dịch suy giảm, có vấn đề

9 dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Sữa chua

Vi khuẩn tốt hay còn gọi là probiotics có nhiều trong sữa chua. Theo chuyên gia dinh dưỡng Elaine: “Có một số bằng chứng cho thấy một số chủng vi khuẩn có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy đường tiêu hóa khỏe mạnh”. Một số nghiên cứu khác cũng cho thấy việc tiêu thụ sữa chua có thể giúp bệnh nhân bị bệnh viêm ruột bằng cách cải thiện phản ứng miễn dịch của họ.

Probiotics trong sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch

Nấm 

Nấm là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, bởi vậy nó giúp cơ thể chống viêm hiệu quả. Các bào tử tạo ra nấm hay còn gọi là sợi nấm có thể chống lại virus và vi khuẩn. Nghiên cứu của trường Đại học Floria (Mỹ), những người ăn nấm shiitake (nấm đông cô) mỗi ngày có thể  tăng cường hệ miễn dịch.

Theo Sue Percival – người đứng đầu nghiên cứu: “Các bào tử nấm không chỉ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch mà chúng còn làm giảm tình trạng viêm trong cơ thể”.

Soup gà

Soup gà là món ăn được khuyên dùng khi bạn bị bệnh. Ngoài việc dễ ăn thì soup gà cũng cung cấp nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể như calci, lưu huỳnh, magne... Theo Alissa Rumsey - Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng (Mỹ): "Khả năng chống bệnh của soup gà được cho là có liên quan đến cysteine, một acid amin được giải phóng từ thịt gà trong khi nấu. Chất lỏng nóng trong soup gà cũng giúp bạn giữ ấm, có thể giúp nới chất lỏng chất nhầy trong mũi hoặc họng".

Soup gà giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Các loại hạt

Theo chuyên gia dinh dưỡng Kristin Kirkpatrick – Viện sức khỏe Celveland Clinic (Mỹ): “Vitamin E và selen trong các loại hạt là những chất chống oxy hóa mạnh nên chúng có thể giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Tuy nhiên bạn nên ăn đa dạng các loại hạt như hạnh nhân, lạc, quả phỉ, hạt hướng dương...”.

Tỏi

Tỏi là thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa. Nó cũng giàu hợp chất allicin, giúp bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn và cũng có thể hỗ trợ cơ thể hấp thu các khoáng chất khác. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, những người tham gia ăn tỏi không chỉ có nguy cơ bị cảm lạnh thấp hơn mà nó còn nhanh khỏi cảm lạnh hơn 70% so với nhóm dùng giả dược. Các nghiên cứu khác cũng cho thấy tỏi có thể giảm nguy cơ bệnh tim và cải thiện sức khỏe tâm thần.

Thanh Tú H+ (Theo medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng