4 thói quen làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày

Bước tiến mới để phát triển vaccine phòng ngừa ung thư dạ dày

Nghĩ ngay đến ung thư dạ dày khi thấy những dấu hiệu này!

6 dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày đã cận kề: Bức ảnh dưới đây giúp bạn nhận biết bệnh

Ca phẫu thuật ung thư dạ dày đầu tiên bằng Robot tại Việt Nam

Ăn uống thất thường

Những người có thói quen ăn uống thất thường, không điều độ có khả năng mắc ung thư dạ dày cao hơn những người ăn uống đầy đủ, đúng giờ. Dạ dày của chúng ta hoạt động tốt hơn khi chúng ta ăn uống đúng giờ. Nếu bạn không thể tuân theo một kiểu ăn uống nghiêm ngặt thì bạn có thể ăn nhẹ để không cảm thấy đói mà vẫn giữ cho dạ dày khỏe mạnh. 

Ăn uống thất thường làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày

Ăn đồ ăn nóng 

Thực phẩm nóng có thể gây nguy hiểm cho dạ dày của bạn vì màng nhầy của đường tiêu hóa sẽ gặp nguy hại khi phải xử lý thực phẩm có nhiệt độ từ 50 đến 60 độ C. Điều này sẽ gây bỏng dạ dày và gây nhiều bệnh lý, từ đó dẫn đến ung thư dạ dày. Do vậy, tốt hơn là tránh tiêu thụ thực phẩm nóng. 

Trái cây có tính acid

Thông thường khi đói, nồng độ acid trong dạ dày tăng cao, khi kết hợp với acid của trái cây chua sẽ gây ra hiện tượng kết tủa, làm tổn hại tới dạ dày. Nếu thường xuyên áp dụng thói quen này trong thời gian dài thì niêm mạc dạ dày sẽ bị tổn thương. Điều này làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày. 

Nên hạn chế ăn trái cây có vị chua khi đói

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư dạ dày. Nếu bạn nghiện thuốc lá trong một thời gian dài, thì bạn nên bỏ ngay từ hôm nay.

Thanh Tú H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư