4 triệu chứng cảnh báo bệnh hen suyễn

Hen suyễn ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của người bệnh

Ho nhiều sau khi tập thể dục do đâu?

Hen suyễn và viêm phế quản mạn tính khác nhau thế nào?

5 bài tập thể dục tốt cho người bị hen suyễn

11 loại tinh dầu giúp giảm triệu chứng hen suyễn

Khó thở ngay cả khi nghỉ ngơi

Thông thường, tập luyện và thực hiện các hoạt động thể chất khác có thể khiến chúng ta khó thở do tiêu tốn năng lượng. Nhưng những người bệnh hen suyễn có thể bị khó thở ngay cả trong những trường hợp khi họ không sử dụng nhiều năng lượng như khi đang ngồi hoặc nghỉ ngơi. 

Kết quả hình ảnh cho khó thở khi nghỉ ngÆ¡iKhó thở khi nghỉ ngơi có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh hen suyễn

Thay vì tập thể dục, người bệnh có thể bị khó thở do tiếp xúc với các chất kích thích như khói thuốc, bụi hoặc lông động vật, thay đổi thời tiết và một số loại thuốc. Những tác nhân này có thể khiến đường thở bị viêm ngay cả trong trạng thái nghỉ ngơi. 

Ho nhiều vào ban đêm

Theo Tổ chức giấc ngủ Quốc gia Mỹ, ho và khò khè liên quan đến hen suyễn có xu hướng xấu đi rõ rệt vào ban đêm. Nếu bị thức giấc giữa đêm do những triệu chứng này thì có thể bạn bị hen suyễn về đêm.

Theo các chuyên gia, nhịp sinh học của chúng ta có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone, do đó, nó làm giảm khả năng bảo vệ cơ thể chống lại các triệu chứng hen suyễn.

Thêm vào đó, một số hormone, chẳng hạn melatonin có thể gây tăng phản ứng viêm đường hô hấp. Ngoài nguyên nhân do chính bản thân cơ thể mỗi người, bạn còn có thể bị hen suyễn về đêm do tiếp xúc với các tác nhân gây hen trên giường chẳng hạn như bụi hay lông động vật. 

Cảm giác căng tức trong lồng ngực

Cảm giác căng tức ngực có thể là triệu chứng cảnh báo một số bệnh như trào ngược acid, đau tim hoặc hen suyễn. Trong một cuộc khảo sát của các nhà khoa học thì tức ngực, nặng ngực được báo cáo là triệu chứng của 91% bệnh nhân hen. 

Nặng ngực, ho nhiều có thể do hen suyễn gây ra

Theo Raymond Casciari - bác sỹ điều trị bệnh phổi tại Bệnh viện Joseph ở Orange, California (Mỹ): "Nếu bạn hít một hơi thật sâu và sau đó cảm thấy có cái gì đó đang đè hoặc ép lên ngực của bạn thì có thể bạn đang bị hen suyễn".

Da của bạn có màu hơi xanh

Da chuyển sang màu hơi xanh có thể là dấu hiệu cảnh báo máu không được nhận đủ oxy. Đây có thể một dấu hiệu nghiêm trọng của bệnh hen suyễn. Nếu gặp các triệu chứng này, bạn nên đến gặp bác sỹ ngay. 

Theo ghi nhận của Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ, điều này dễ phát hiện hơn đối với những người có tông màu da sáng. Những người có làn da sẫm màu có thể dễ dàng phát hiện chứng xanh tím hơn bằng cách quan sát móng tay, môi, nướu hoặc vùng da quanh mắt. 

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp