4 triệu chứng sớm của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính mà bạn cần lưu ý

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là một bệnh có tiến triển

7 cách giúp ngăn chặn COPD tái phát khi chuyển mùa

Những thực phẩm nên tránh khi bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính

5 hiểu lầm thường gặp về bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính

5 điều bạn cần biết về bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD)

Ho kéo dài

Ho kéo dài hoặc mạn tính có thể được coi là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Ho là một phản ứng bình thường của cơ thể để bảo vệ đường hô hấp khỏi các chất kích thích mà bạn hít vào như khói thuốc lá. Không chỉ vậy, nó cũng hoạt động như một tác nhân để tuôn các chất nhầy từ đường hô hấp ra ngoài. Tuy nhiên, nếu bị ho kéo dài thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy chức năng bất thường của phổi.

Chất nhầy gia tăng

Đờm hoặc chất nhầy xuất hiện nhiều và liên tục cũng có thể là triệu chứng giai đoạn sớm của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Khói thuốc lá và các chất kích thích khác có thể dẫn đến tăng sản xuất chất nhầy lên đến gấp 3 lần so với bình thường. Tuy nhiên, nếu xuất hiện nhiều đờm kèm theo tình trạng ho liên tục thì rất có thể bạn đã mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Khó thở

Khó thở là một trong những triệu chứng ban đầu của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính

Bạn sẽ cảm thấy khó thở hơn khi phổi phải hoạt động nhiều hơn bình thường để di chuyển không khí vào và ra. Trong trường hợp bị khó thở trong một thời gian dài thì đó có thể là một trong những triệu chứng ban đầu của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Mệt mỏi

Mệt mỏi cũng là một triệu chứng phổ biến của bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Nếu mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, bạn sẽ có thể mệt mỏi một cách thường xuyên hơn trước đây. Bạn cũng sẽ cảm thấy mình luôn trong trạng thái uể oải, thiếu năng lượng và khả năng chịu đựng thấp hơn. Trong trường hợp cảm thấy như vậy, bạn phải ngay lập tức tham khảo ý kiến ​​bác sỹ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp