Bệnh tim chiếm 40% các ca tử vong trong nước

Hơn 100 bác sĩ tim mạch trong nước tham gia buổi hội thảo

Cận cảnh hệ thống theo dõi bệnh nhân trung tâm tiên tiến bậc nhất Việt Nam

Vì sao bệnh tim mạch thường ghé thăm phụ nữ mãn kinh?

Việt Nam có nhiều tiến bộ trong biện pháp can thiệp tim mạch

Quả anh đào phòng bệnh tim mạch, chữa đau đầu

Yoga - "Vaccine tự nhiên" phòng bệnh tim mạch

Đó là thông tin vừa được đưa ra tại hội thảo khoa học chuyên đề “Cập nhật các kỹ thuật siêu âm mới trong đánh giá bệnh nhân suy tim” do GE Healthcare kết hợp với Viện Tim Mạch Quốc Gia Việt Nam và công ty T.D Medical tổ chức tại Hà Nội.

Tại buổi hội thảo, hơn 100 bác sĩ của Viện Tim Mạch Quốc Gia Việt Nam đã được bác sĩ bác sĩ Rahal Yusoff, chuyên gia về tim mạch đến từ Kuala Lumpur, Malaysia hướng dẫn thực hành trực tiếp máy siêu âm tim Vivid S6 và Vivid T8 của GE Healthcare.

Thiết bị siêu âm tim của GE Healthcare

Bác sỹ Rahal Yusoff cho biết: “Việc sử dụng phương pháp siêu âm tim là đặc biệt quan trọng trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim. Là một phương pháp an toàn, siêu âm tim cho phép bác sĩ tiếp cận những thông tin quan trọng về cấu trúc và hoạt động của tim mà không gây ra bất kì đau đớn hay nguy hiểm nào cho bệnh nhân. Những thông tin thu được từ siêu âm tim giúp các bác sĩ đưa ra những chẩn đoán chính xác và phát triển một liệu trình điều trị phù hợp cho bệnh nhân”.

Bác sĩ Rahal Yusoff hướng dẫn thực hành trực tiếp trên máy siêu âm cho các bác sĩ tim mạch Việt Nam

Là một phương pháp y học được sử dụng rộng rãi, siêu âm tim giúp kiểm tra các bất thường của tim bao gồm cả nhịp đập và kích cỡ to bất thường, những cơn đau ngực không rõ nguyên nhân, tình trạng thở gấp hoặc nhịp tim không đều.

PGS. TS. BS. Đỗ Doãn Lợi – Viện Trưởng Viện Tim Mạch Quốc Gia Việt Nam phát biểu:“Bệnh tim đang có chiều hướng gia tăng tại Việt Nam. Với gần 90 triệu dân sinh sống và làm việc, Việt Nam cần phát triển thêm các Trung Tâm Tim Mạch và đào tạo thêm rất nhiều bác sĩ về mảng siêu âm tim để chăm sóc cho trái tim của người Việt”.

PGS.TS.BS Đỗ Doãn Lợi - Viện trưởng Viện Tim Mạch Quốc Gia Việt Nam phát biểu tại hội thảo

 Buổi hội thảo là một trong các chương trình đào tạo được tổ chức bởi Học viện Siêu âm (Ultralsound School), một trường học trực tuyến trực thuộc Học viện Đào tạo Y tế khu vực ASEAN của GE Healthcare có chức năng giáo dục và đào tạo các bác sĩ Việt Nam trong việc sử dụng các thiết bị siêu âm.

Hiệp Nguyễn H+ (Ảnh: GE Healthcare)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch