Đề nghị làm rõ thông tin vụ 40 học sinh ngộ độc sau khi uống sữa tại trường

Uống sữa tại trường, hàng chục học sinh đau bụng, nôn mửa (Ảnh: Dân Việt)

Cấp cứu kịp thời 110 công nhân bị ngộ độc ở Trà Vinh

Cục ATTP: Ốc biển nào cũng có thể gây ngộ độc

Gần 200 công nhân nhập viện do ngộ độc

Ngộ độc rượu giết chết 6 người mỗi ngày

Trước đó, ngày 16/1, sau khi uống sữa tại Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ, 40 em học sinh đã bị đau bụng, nôn mửa và có dấu hiệu bị ngộ độc. 

Điều đáng nói là sau khi vụ việc xảy ra phía nhà trường lại không đưa số em học sinh này vào bệnh viện mà chỉ đưa xuống phòng y tế của trường để theo dõi rồi liên hệ báo tin với các phụ huynh học sinh. 

Đến 17h chiều cùng ngày, sau khi nằm theo dõi ở phòng y tế trường thì 40 học sinh này được nhà trường cho các phụ huynh đón về tự mua thuốc cho học sinh uống, nhưng nhiều học sinh khi về nhà vẫn còn triệu chứng trên. Được biết, ngay sau khi ra vụ việc, phía công ty sữa đã đến làm việc với Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo.

Trước thông tin này, Cục ATTP đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Cần Thơ chỉ đạo cơ sở điều trị trên địa bàn thường xuyên kiểm tra, theo dõi sức khỏe của các học sinh nghi bị ngộ độc để kịp thời xử lý những bất thường về  sức khỏe nếu có.

Cục ATTP cũng yêu cầu Sở Y tế địa phương nhanh chóng tổ chức điều tra, xác minh thông tin; Lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn nhằm xác định rõ nguyên nhân. Nhanh chóng báo cáo kết quả về Cục ATTP.

Đình Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn