Gần 200 công nhân nhập viện do ngộ độc

Công nhân được đưa đi cấp cứu (Ảnh: Dân trí)

Ngộ độc rượu giết chết 6 người mỗi ngày

Cảnh báo ngộ độc bột ngô mốc dịp Tết 2015

7 cách đơn giản phòng ngộ độc thực phẩm

Bí quyết ăn hải sản không bị ngộ độc

Vào khoảng 13h chiều 8/1, sau khi ăn cơm trưa xong, hàng trăm công nhân có dấu hiệu buồn nôn, đau bụng, đi ngoài. Theo ước tính, có khoảng 300 công nhân bị ngộ độc. Ngay lập tức lãnh đạo công ty cùng nhiều công nhân khác đã gọi hàng chục xe cấp cứu đến hiện trường.

Hàng trăm công nhân đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa huyện Diễn Châu và Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn. Tuy nhiên, do số lượng công nhân bị ngộ độc rất lớn nên xe cấp cứu không thể chở hết được, hàng chục xe taxi cũng được huy động.

Bác sỹ Cao Đình Minh, Giám đốc Trung tâm y tế Diễn Châu (Nghệ An), cho biết, tính đến 16h15 phút, 185 công nhân của nhà máy Samsung Vina đã được đưa vào 3 cơ sở y tế của huyện trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, nôn ói, đi ngoài sau bữa ăn trưa. Hiện tại, ngành y tế huyện Diễn Châu đang tập trung cấp cứu các nạn nhân.

Ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết Sở đã tăng cường lực lượng cho Diễn Châu để phân loại bệnh nhân và thực hiện các biện pháp cấp cứu tích cực. Hiện các bệnh nhân được cấp cứu ở nhiều nơi như Trạm y tế xã Diễn Hồng, Trạm y tế xã Diễn Kỹ, Bệnh viện đa khoa Phủ Diễn, Trung tâm y tế huyện Diễn Châu… “Nguyên nhân vẫn chưa được xác định, chúng tôi đang cho điều tra”, ông Long cho biết thêm.

Được biết, vào bữa ăn trưa của khoảng các công nhân làm ca 1 có món thịt, rau và canh rau. Rất có thể nguyên nhân ngộ độc là do món canh rau.

Chị Hoàng Thị Trang, một công nhân làm ca 2 tại Nhà máy trên cho biết: “Chúng tôi làm ca 2 nên không ăn trưa tại Nhà máy, chỉ có khoảng 300 công nhân làm ca 1 có ăn bữa trưa tại đây và hầu hết đều bị ngộ độc thực phẩm. Ngay cả bảo vệ công ty cũng bị ngộ độc do ăn trưa cùng ca 1”.

Được biết, hầu hết công nhân bị ngộ độc thực phẩm đều là nữ giới, trong đó có không ít công nhân đang mang thai nên nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe là vô cùng nghiêm trọng. Đến khoảng hơn 14h30 cùng ngày, vẫn còn hàng trăm công nhân nằm la liệt tại sàn nhà của Nhà máy này chờ xe vận chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Cũng cần phải nói thêm rằng, nhiều công nhân đang làm việc tại Nhà máy may Samsung Vina đã không ít lần thể hiện sự bức xúc về vấn đề ăn uống không đảm bảo, nhất là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Một số hình ảnh nhốn nháo hàng trăm công nhân ngộ độc tại nhà máy Nam Sung Vina chiều 8/1 (Ảnh: Dân trí): 
Nhiều xe cứu thương và taxi được điều tới hiện trường
Các công nhân bị ngộ độc nhanh chóng được chuyển ra xe
Các công nhân khác thì đứng thất thần

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn