5 bài tập giảm cân hiệu quả sau Tết

Tập luyện hàng ngày giúp giảm cân hiệu quả sau Tết (ảnh Medicaldaily)

Body Squat

Đừng lo ngại với bài tập squat này bởi trong các bài tập ở nhà, không có huấn luyện viên, bạn không cần dùng tạ hay dùng gậy để squat. Đơn giản, bạn giữ tư thế squat với chính trọng lượng của mình.

squat

Squat đòi hỏi bạn sử dụng cơ hông và cơ mông. Mỗi lần lặp lại động tác squat sẽ khiến hai nhóm cơ này hoạt động nhiều hơn, đồng thời kéo theo các nhóm cơ khác hoạt động như cơ xiên, bắp chân, gân, kheo.

Cách thực hiện: Đứng thẳng và hai bàn chân rộng bằng vai. Từ từ uốn cong đầu gối cho đến khi đầu gối thẳng với ngón chân của bạn. Cố gắng tránh để đầu gối của bạn vượt ra ngoài ngón chân. Giữ lưng thẳng, giữ cho trọng lực cơ thể đặt trên gót chân. 

Tập 10 lần, mỗi lần cố gắng giữ từ 30 giây đến 1 phút.

Plank

Đây là bài tập mà bắt buộc bạn phải cân bằng trọng lượng cơ thể trên cẳng tay và ngón chân. Plank là một bài tập dành cho cơ bụng, cơ xiên, cơ mông, gân kheo, bắp tay...  Plank giúp cơ thể săn chắc vùng bụng nhanh nhất.

plank

Cách thực hiện: Quỳ gối và đặt cẳng tay trên mặt đất, cách nhau một khoảng rộng bằng vai. Tiếp theo, dùng cẳng tay nâng phần thân trên lên khỏi mặt đất. Tiếp theo, duỗi thẳng chân và nâng phần thân dưới lên chỉ bằng ngón chân.

Giữ nguyên tư thế này sao cho chỉ có cẳng tay và ngón chân chạm đất. Giữ cơ thể nằm ngang càng cao càng tốt, càng lâu càng tốt.

Tập 10 lần, mỗi lần cố gắng giữ 30 giây đến 1 phút.

Chống đẩy

Chống đẩy là một bài tập truyền thống có thể giúp bạn đốt cháy calo và làm săn chắc bắp tay. Chống đẩy cũng nhắm vào vai, ngực, mỡ và cơ bụng như là cơ phụ. 

Push-Ups

Cách thực hiện: Vào tư thế plank bằng cách duỗi thẳng chân và dùng các ngón chân để nâng phần dưới lên khỏi mặt đất. Đặt lòng bàn tay của bạn trên mặt đất rộng hơn chiều rộng bằng vai một chút. Tiếp theo, dùng tay và cánh tay nâng phần thân trên lên khỏi mặt đất rồi từ từ hạ thấp phần trên của bạn sao cho ngực của bạn cao hơn mặt đất một hoặc hai cm. Nâng thân lên và lặp lại.

Lặp tại từ 30 đến 40 cái cho mỗi lần tập.

Nhảy dây

jump

Nhảy dây là một bài tập tim mạch, có thể thực hiện ở hầu hết mọi nơi. Nó chỉ yêu cầu người tập có dây nhảy và mặt phẳng để nhảy. Bài tập liên quan đến việc nhảy qua dây liên tục trong ít nhất từ ​​1 đến 5 phút. Nhảy dây kích thích hoạt động tất cả các cơ ở chân và giúp người tập giảm mỡ ở vùng eo.

Burpees

Burpees

Burpees là một bài tập toàn thân mà không cần bất kỳ thiết bị nào. Nó vừa là bài tập tim mạch cường độ cao vừa là bài tập rèn luyện sức bền. Các nhóm cơ quan trọng nhất sẽ được nhắm mục tiêu, bao gồm bắp tay, cơ tam đầu, cơ ngực, vai, cơ mông, cơ mông, bắp chân và gân kheo.

Cách thực hiện: Vào tư thế đứng và để chân rộng bằng vai trên một mặt phẳng. Hạ thấp phần thân trên của bạn xuống như thể bạn đang thực hiện động tác squat. Chống tay xuống đất và nhảy chân về phía sau hết mức có thể. Bạn sẽ đặt mình vào tư thế chống đẩy, nhưng bạn không cần phải chống đẩy nếu không muốn. Sau đó nhảy về phía trước và trở lại tư thế ngồi xổm thấp hơn. Nâng trọng lượng cơ thể lên khỏi gót chân như thể bạn đang hoàn thành bài tập squat. Lặp lại tất cả các bước này nhưng hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện chúng một cách nhanh chóng. Burpees không nên thực hiện một cách chậm rãi.

PV (theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp