5 bài tập yoga giúp tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân

Yoga giúp tăng cường trao đổi chất, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân

Ăn gì trước và sau khi tập yoga?

Vì sao mắc bệnh thận mạn tính nên tập yoga?

Vì sao tập yoga tốt cho tim của bạn?

Yoga nidra: Chỉ nằm một chỗ cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời

Bài tập thay đổi nhịp thở (Bhastrika Pranayama)

 

Ngồi thoải mái trên một tấm thảm tập yoga, một chân bắt chéo lên chân kia. Đặt bàn tay lên đầu gối với lòng bàn tay hướng lên trên, đầu ngón tay cái và ngón áp út hướng lên cao hơn so với những ngón khác. Hít thở bình thường và thư giãn. Bây giờ hít sâu bằng tất cả sức mạnh của mình để phổi của bạn chứa đầy oxy sau đó thở mạnh ra. Lặp lại 5 - 10 lần.
Bài tập yoga này giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể, kích thích các cơ quan trong ổ bụng hoạt động tốt hơn, cải thiện tiêu hóa và giúp làm săn chắc cơ bụng.
Tư thế chim bồ câu vua (Eka Pada Rajakapotasana)
Hãy bắt đầu từ tư thế ngồi hoa sen, sau đó chống 2 tay bên hông, giữ lại chân phải của mình nằm ngang trước mặt, chân trái duỗi thẳng ra sau, cố gắng hạ phần hông của bạn xuống sàn nhà, ngực và phần người của mình hướng thẳng về phía trước.
Tư thế yoga này giúp kích thích các cơ quan trong ổ bụng của bạn hoạt động tối ưu hơn. Bên cạnh đó, nó cũng giúp tăng cường hoạt động của hệ thống tiêu hóa và cải thiện lưu thông máu.
Tư thế cái ghế (Utkatasana)
Đứng thẳng, khép hai chân lại gần nhau. Hít vào vươn hai tay lên đỉnh đầu, ưỡn cong lưng, đẩy hông về phía sau. Thở ra chùng gối, ưỡn ngực về phía trước đầy mạnh mẽ. Giữ trong từ 3 - 5 hơi thở.
Tư thế yoga này là một bài tập hoàn hảo để cắt giảm chất béo xung quanh vùng bụng của bạn. Nó cũng giúp làm săn chắc cơ đùi, đầu gối và chân của bạn. Bên cạnh đó nó giúp đốt cháy chất béo từ hông của bạn và cải thiện tư thế.
Tư thế lạc đà (Ustrasana)
 Ngồi lên chân, tay đặt lên đùi, sau đó đứng bằng đầu gối, tay cạnh hông. Đảm bảo rằng đầu gối mở rộng bằng vai, mu bàn chân chạm sàn. Hít vào, uốn lưng về phía sau, dần dần kéo căng cơ bụng. Nhẹ nhàng lấy tay nắm lấy chân và giữ thẳng tay. Giữ cổ bạn hướng lên trên, không được nghiêng trái hay phải. Giữ tư thế khoảng 30 - 60 giây trước khi bạn thực hiện tư thế thả lỏng tiếp theo.
Tư thế yoga này giúp cải thiện tiêu hóa, kích thích các cơ quan trong ổ bụng của bạn hoạt động tối ưu hơn.
Thiền định
Thiền định là bài tập mang lại sự tập trung và làm cho tâm trí bạn tỉnh táo hơn. Nghiên cứu cho thấy thiền giúp hoạt hóa vùng não cho chúng ta cảm giác hưng phấn. Vì vậy, thực hành thiền là biện pháp đối trị hữu hiệu đối với các chứng bệnh do căng thẳng tâm lý gây ra, giúp tìm lại sự thanh thản trong tâm hồn và sự lạc quan trong cuộc sống. Ngoài ra, thiền định còn giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt hơn.
Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp