Vì sao tập yoga tốt cho tim của bạn?

Yoga là một trong những bài tập thể dục có lợi nhất cho sức khỏe tim mạch

Tại sao phụ nữ nên tập yoga khi mang thai?

12 lợi ích của yoga đối với phụ nữ mang thai

6 tư thế yoga đơn giản giúp bạn thư giãn, tập trung hơn

Tập yoga cho mặt giúp trẻ hơn 3 tuổi

Giảm căng thẳng

Căng thẳng có thể làm tăng lượng kích thích tố căng thẳng như cortisol và adrenaline. Những hormone này làm tăng nhịp tim và huyết áp. Tăng nhịp tim và huyết áp là những yếu tố gây bất lợi cho trái tim của chúng ta. Căng thẳng là yếu tố nguy cơ gây ra các bệnh liên quan đến tim mạch như bệnh mạch vành, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim, suy tim... Các bài tập yoga có tác dụng làm giảm căng thẳng, làm dịu hệ thống thần kinh, giảm nhịp tim và huyết áp, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Cải thiện các chỉ số liên quan đến sức khỏe tim mạch

Tập yoga thường xuyên có thể giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, giảm đường huyết, giảm nhịp tim và huyết áp. Yoga cũng là bài tập rất hữu ích trong việc giảm mỡ bụng, từ đó làm giảm chu vi vòng eo. Tất cả những chỉ số này tốt lên đều có thể giúp bảo vệ trái tim của bạn. Một nghiên cứu cho thấy rằng, các chỉ số nêu trên và chu vi vòng eo của các bệnh nhân tim mạch đã được cải thiện đáng kể sau 3 tháng tập yoga.

Hỗ trợ cai thuốc lá

Tập yoga giúp làm giảm ham muốn hút thuốc lá

Hút thuốc là một trong những yếu tố nguy cơ lớn nhất gây ra bệnh mạch vành và đau tim. Những người hút thuốc thường xuyên tập yoga có thể dễ dàng từ bỏ thuốc lá hơn. Yoga giúp làm giảm stress, từ đó làm giảm ham muốn hút thuốc lá.

Phục hồi chức năng tim mạch

Những người đã và đang phải đối mặt với các vấn đề về tim mạch như đau tim, rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp, suy tim hoặc những người đã trải qua các phẫu thuật liên quan đến tim mạch... có thể sớm hồi phục hơn bằng cách tập yoga thường xuyên

Trong thực tế, yoga là một bài tập thể dục được các bác sỹ khuyên người bệnh nên thực hiện để phục hồi chức năng tim mạch.

Các bài tập yoga có thể được thực hiện từ 2 - 3 lần/tuần, mỗi lần từ 30 - 45 phút. 

Đối với bệnh nhân mắc bệnh tim, nếu muốn tập yoga thì tốt nhất nên đến các trung tâm yoga để được các huấn luyện viên hướng dẫn cụ thể.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch