Bài thuốc dân gian trị nấm bàn chân

Nấm bàn chân là một bệnh da liễu thường gặp gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh

Mưa bão ngập lụt bị nấm chân, chữa thế nào?

Mùa mưa, khổ vì nước ăn chân tay

Nám da do nội tiết tố: Bôi kem chẳng hết được đâu!

Biện pháp ngăn ngừa bệnh nấm chân

1. Lá trầu không

Lá trầu không có chứa các thành phần kháng khuẩn, chống nấm tự nhiên, bên cạnh đó một hợp chất có tên là tanin trong loại lá này lại có tác dụng làm cho các vết thương trên niêm mạc da được se lại và lành nhanh hơn. Do đó, lá trầu không từ xưa đã được coi như một biện pháp tự nhiên để điều trị nhiều bệnh về da liễu.

Cách dùng:

Bạn hãy lấy khoảng 10 lá trầu không, rửa sạch, đun sôi với 1 lít nước, để nguội, rồi cho 1 cục phèn chua (bằng đầu ngón tay cái) vào đánh tan. Dùng dung dịch này để rửa kỹ các ngón chân, bàn chân bị nấm sẽ rất hiệu quả.

2. Rau sam

Trong rau sam có nhiều nhiều hoạt chất tự nhiên có thể giúp vùng da chân bị nấm giảm bớt tình trạng lở loét và làm dịu các cơn ngứa ngáy.

Cách dùng:

Lấy khoảng 50 - 100gr rau sam tươi, bỏ rễ, rửa sạch, để ráo nước, cắt nhỏ rồi giã nát với một chút muối tinh. Sau đó, đem bọc trong một miếng vải sạch và chấm nhẹ nhàng vào những vùng da bị nấm, làm liên tục, khô lại chấm cho đến khi rau sam hết nước thì thôi. Thực hiện biện pháp này liên tục nhiều lần trong ngày sẽ cho hiệu quả giảm ngứa và làm se vết thương.

3. Phèn chua

Tính acid trong phèn chua có tác dụng làm khô, chống ngứa và sát trùng nên rất thích hợp dùng để trị nấm bàn chân.

Cách dùng:

Dùng một cục phèn chua nhỏ ngâm với một ít nước, đợi cho cục phèn chua tan ra hết rồi ngâm chân vào trong vài phút, dùng vải mềm sạch rồi lau khô. Kiên trì áp dụng mỗi ngày sẽ có hiệu quả như mong muốn.

4. Quả chanh

Chanh có chứa các acid hữu cơ và nhiều hợp chất khác có khả năng diệt khuẩn, nấm rất hiệu quả.

Cách dùng:

Lấy 1 quả chanh vắt lấy nước cốt. Đem pha với nước ấm rồi dùng ngâm vùng da bị nấm giúp giảm bệnh tõ rệt hơn. Thực hiện thường xuyên trong sẽ cho kết quả sau vài ngày.

5. Gừng

Gừng có vị đắng, hơi cay, tính nóng và đặc tính kháng khuẩn cao, do đó có thể giúp làm giảm nấm bàn chân hiệu quả

Cách dùng:

Lấy một nhánh gừng, giã nát rồi cho vào đun sôi với nửa lít nước trong vòng 20 phút. Đợi nước này nguội thì dùng để ngâm chân 2 lần/ngày.

Quang Tuấn H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp