5 cách trị mụn trứng cá hiệu quả từ trà xanh

Đắp mặt nạ trà xanh giúp làm sạch da, loại bỏ được mụn trứng cá

Đã không bị thì thôi, nam giới bị mụn còn... ghê hơn nữ giới

Vạch mặt hung thủ không ai ngờ khiến phái đẹp hay bị mụn

Rỗ mặt vì chẳng biết gì về trị mụn bằng tinh dầu

Trị mụn tại nhà theo mẹo: Cần sáng suốt!

 Trà xanh là một trong những sản phẩm dễ tìm kiếm, có tính mát, giúp giải độc cho cơ thể rất tốt. Bởi thế, sử dụng trà xanh để trị mụn trứng cá sẽ cho hiệu quả vô cùng bất ngờ. 

Cách trị mụn từ trà xanh giúp bạn sạch mụn trứng cá:

1. Uống trà xanh pha với mật ong hàng ngày sẽ giúp cơ thể được thanh lọc, từ đó, việc trị mụn trứng cá trở nên dễ dàng hơn. 

2 - 3 tách trà xanh mỗi ngày giúp loại bỏ mụn trứng cá tự nhiên

Thành phần:
- 1 thìa cà phê mật ong
- 1 túi trà xanh
- 1 chén nước sôi
Hướng dẫn: Đặt túi trà xanh vào cốc nước sôi, ngâm khoảng 5 – 10 phút để tinh chất trà xanh được hòa tan vào nước. Sau đó, bạn thêm mật ong vào cốc, khuấy đều và thưởng thức. Bạn nên uống 2 - 3 ly trong một ngày để giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ mụn trứng cá, giúp da khỏe đẹp.

2. Nước hoa hồng, trà xanh giúp làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông hữu hiệu.

Nước hoa hồng kết hợp với trà xanh tạo thành dung dịch làm se khít và sạch da hữu hiệu

Thành phần:
- 2 muỗng canh nước hoa hồng
- 2 thìa cà phê bột trà xanh

Hướng dẫn: Cho 2 thìa cà phê bột trà xanh vào 1 cốc nước, đun sôi, sau đó để nguội. Tiếp theo, bạn pha 2 muỗng canh nước hoa hồng vào nước trà xanh để tạo thành dung dịch chăm sóc da. Đỗ hỗn hợp vừa pha chế vào một bình xịt và sử dụng đều đặn hàng ngày sau khi rửa mặt. 

3. Tẩy da chết bằng đường và trà xanh sẽ giúp phá vỡ các mô sẹo, làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ tất cả các chất bám dính trên da.

Thành phần:

- 1 thìa cà phê giấm táo
- 2 thìa cà phê bột trà xanh
- 4 thìa cà phê đường
- 1 thìa cà phê mật ong
- Bông và bát nhỏ
Hướng dẫn: Dùng hỗn hợp bao gồm giấm táo, bột trà xanh, mật ong, đường được pha với tỷ lệ 1:2:1:4 để đắp và massage khoảng 15 - 20 phút. Sau đó, bạn rửa sạch lại với nước mát. Việc này nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để giúp cải thiện làn da, loại bỏ tế bào chết, đồng thời làm mờ vết thâm sẹo do mụn trứng cá để lại một cách hiệu quả.  

4. Mặt nạ trà xanh, mật ong và bột gạo giúp ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn và trị mụn trứng cá triệt để.

Thành phần:

- 1 muỗng canh mật ong
- 2 muỗng canh bột gạo
- 1 muỗng canh bột trà xanh
- Khoảng 3 - 4 giọt nước cốt chanh
Hướng dẫn: Hòa tan bột trà xanh trong nước sôi. Sau đó bạn thêm mật ong, bột gạo cùng nước cốt chanh rồi trộn đều. Đợi khoảng 5 phút cho hỗn hợp nguội dần và đắp lên mặt trong vòng 20 phút, rồi sau đó rửa sạch lại với nước. Áp dụng phương pháp này 2 lần/ tuần bạn sẽ thấy da mình được cải thiện rõ rệt, sáng khỏe và mịn màng hơn. 

5. Mặt nạ trà xanh, chuối và sữa chua giúp làm sạch da, tái tạo những vết sẹo và loại bỏ mụn trứng cá.

Thành phần:

- 2 muỗng canh bột trà xanh
- 1 muỗng canh chuối nghiền
- 1 thìa cà phê sữa chua
- 1 cốc nước
Hướng dẫn: Hòa tan trà xanh vào nước rồi đun nhỏ lửa trong vòng 1 phút. Sau đó để nguội rồi tiếp tục cho thêm sữa chua, chuối xay vào trộn đều thành hỗn hợp sánh mịn. Bạn sử dụng hỗn hợp đó đắp lên mặt khoảng 15 – 20 phút và rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 - 3 lần/ tuần sẽ giúp da bạn không còn mụn trứng cá.
Loại bỏ mụn trứng cá với sản phẩm thảo dược
Điều trị mụn trứng cá không thể một sớm một chiều, mà là cả một cuộc chiến lâu dài. Do đó, bạn cần sự kiên trì và lựa chọn đúng phương pháp. Bạn có thể tham khảo cách trị mụn với trà xanh kể trên hoặc để tiết kiệm thời gian, hiện nay, nhiều người đang tin tưởng lựa chọn các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên được bào chế sẵn. Trong đó, loại kem trị mụn có thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), kết hợp với lô hội, sài đất, ba chạc… được ưa chuộng hơn cả. Sản phẩm giúp làm sạch vi khuẩn trên da, ức chế vi khuẩn P.acnes, từ đó điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Đồng thời, loại kem này còn giúp làm mờ vết thâm sẹo do mụn, kiểm soát chất nhờn, se khít lỗ chân lông, ngăn không cho mụn quay trở lại. 
Có thể thấy, trị mụn trứng cá có nhiều cách khác nhau, bạn hãy linh hoạt áp dụng theo phương pháp phù hợp với làn da của mình. Và hãy nhớ, trị mụn với trà xanh hay sử dụng kem trị mụn chứa thành phần chính từ dịch chiết neem là những cách hay mà bạn nên áp dụng trong quá trình đẩy lùi mụn!

Ngọc Hoa H+ (Lược dịch theo Vkool)

 

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, nhiễm khuẩn... sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên. Kem thảo dược Azacné là sản phẩm được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và láng mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp