Trị mụn tại nhà theo mẹo: Cần sáng suốt!

Mụn trứng cá liệu có được trị sạch với những mẹo trị mụn tại nhà?

Mặt nạ từ trứng có thực sự giúp trị mụn trứng cá?

Trị mụn trứng cá bằng thuốc có nguy hiểm không?

Mụn trứng cá nổi đầy mặt, có cách nào trị mụn hiệu quả?

7 mẹo “đánh bay” mụn ở tuổi mới lớn

Trị mụn bằng nguyên liệu sẵn có trong bếp 

Nhiều người thường có thói quen đắp mặt nạ từ những nguyên liệu sẵn có trong bếp để trị mụn. Một số tạp chí và các trang mạng hiện nay thường đăng tải khá nhiều những mẹo trị mụn như vậy.

Câu hỏi đặt ra là những phương pháp này liệu có thực sự giúp trị mụn nhanh và hiệu quả hay không? Câu trả lời là không. Nếu những thành phần này đơn giản và hiệu quả đến vậy, các loại thuốc và kem trị mụn sẽ không thể được sản xuất và phát triển trên thị trường.

Những loại nguyên liệu này chỉ có thể cải thiện làn da một cách từ từ chứ không có công dụng trị mụn ngay lập tức. Đó là chưa kể, một số loại nguyên liệu như tỏi, quế,… thậm chí có thể gây nên những biến chứng như viêm da.

Trị mụn bằng kem đánh răng

Một số người thực sự tin rằng kem đánh răng giúp trị mụn tuy nhiên thực tế lại không phải như vậy. Nhiều loại kem đánh răng hiện nay có chứa thành phần triclosan giúp tiêu diệt “mầm mống” gây nên hôi miệng. Đây cũng là thành phần không thể thiếu trong một số sản phẩm giúp trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, kem đánh răng cũng chứa một số thành phần khác có thể gây kích ứng da.

Kem đánh răng không có tác dụng trị mụn

Trị mụn bằng… nước tiểu

Một trong những phương pháp trị mụn khá... mất vệ sinh nhưng vẫn được nhiều người truyền tai nhau sử dụng. Đó là dùng nước tiểu của em bé để trị mụn (bằng cách dùng tã ướt nước tiểu của em bé và đắp vào mặt hoặc sử dụng phần nước tiểu đầu tiên mỗi buổi sáng để massage mặt).

Tuy nhiên, không có bất cứ bằng chứng nào cho thấy nước tiểu có khả năng trị được mụn, vì vậy đừng sử dụng những biện pháp này nếu bạn không muốn làn da của bạn “khóc thét”.

Trị mụn như thế nào là đúng cách?

Có thể thấy, việc tự ý áp dụng các biện pháp trị mụn chưa qua kiểm chứng là vô cùng nguy hiểm. Do đó, thay vì làm theo những phương pháp trị mụn kể trên, người bị mụn trứng cá nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm đã được chứng minh công dụng giúp ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả như kem bôi thảo dược với những thành phần như dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), kết hợp với lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên. Những thành phần này giúp trị các loại mụn trứng cá, se khít chân lông, trị sẹo thâm do mụn hiệu quả và khoa học, giúp da sáng mịn.

Hoài Thương H+

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
Số điện thoại tư vấn: 04.3775 7240 - 08.6264 7169
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu