5 dấu hiệu cảnh báo bạn bị viêm loét dạ dày do nhiễm khuẩn HP

Nhiễm khuẩn HP là nguyên nhân hàng đầu gây viêm loét dạ dày

Cảnh báo nguy cơ ung thư dạ dày vì vi khuẩn HP

Những thay đổi nhỏ giúp phòng tránh ung thư dạ dày

Lần đầu tiên thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị ung thư dạ dày di căn

Lần đầu tiên thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị ung thư dạ dày di căn

Vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP) là một loại xoắn khuẩn vô cùng nguy hiểm. Do hình dạng và cách chúng di chuyển, vi khuẩn này có thể xâm nhập vào lớp niêm mạc bảo vệ của dạ dày - nơi chúng gây viêm. Tại đây, chúng cư trú và làm tổn thương các tế bào dạ dày dưới sự ảnh hưởng của acid và pepsin, và dẫn đến viêm hoặc loét ở dạ dày hoặc tá tràng (phần đầu tiên của ruột non). Ngoài ra, trong một số nghiên cứu, vi khuẩn HP còn có kích thích dạ dày sản sinh nhiều acid hơn.

Vi khuẩn Hp có thể xâm nhập vào lớp niêm mạc dạ dày của bạn

Nhiễm khuẩn HP thường phát triển mà không có bất kỳ biểu hiện đặc biệt và đôi khi tồn tại suốt đời. Nhiều người nghĩ rằng họ mắc chứng rối loạn tiêu hóa thông thường chứ không phải viêm loét dạ dày, mà làm bệnh tiến triển âm thầm. Kiểm tra sức khỏe của mình nếu bạn nhận thấy mình có 5 dấu hiệu sau.

Bạn thường cảm thấy chướng bụng

Có nhiều lí do chướng bụng và thông thường nó không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên cảm thấy chướng bụng sau các bữa ăn, khả năng cao bạn đã bị viêm dạ dày do nhiễm khuẩn HP.

Bạn ợ hơi nhiều

Bác sĩ Bhatia nói, khi dạ dày sản xuất acid để tiêu hóa thức ăn, nó cũng tiết ra chất nhầy để bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi bị hư hại. Vi khuẩn có thể can thiệp vào lớp chất nhầy đó, và điều đó có thể dẫn đến viêm dạ dày. Nhiễm khuẩn HP có thể thay đổi hoạt động enzyme của lớp lót bên trong dạ dày và gây ra các triệu chứng ợ hơi.

Bạn cảm thấy đầy bụng, ợ hơi

Tác dụng phụ khác của nhiễm khuẩn HP là cảm thấy đầy hơi khó chịu ở phần bụng trên ngay cả sau khi ăn một bữa nhỏ. Các vi khuẩn có thể dẫn đến sự tích tụ khí gây nên cảm giác đầy bụng, ợ hơi. Đầy bụng là một trong những triệu chứng bạn bị nhiễm khuẩn HP.

Dấu hiệu nhiễm khuẩn Hp có thể bị nhầm lẫn với rối loạn tiêu hóa

Bạn bị sút cân

Khi bạn cảm thấy đầy bụng sau khi ăn một bữa nhỏ, bạn sẽ dần mất đi cảm giác thèm ăn, giảm khả năng tiêu thụ calorie và bạn bắt đầu sút cân.

Bạn cảm thấy buồn nôn

Cùng với ợ hơi và đầy hơi, nhiễm khuẩn HP cũng có thể gây buồn nôn, chúng là những triệu chứng viêm dạ dày phổ biến. Sự di chuyển của mật từ ruột non vào dạ dày có thể là nguồn gốc của việc buồn nôn, thực tế, trào ngược mật cũng là một loại viêm dạ dày. Tuy nhiên, buồn nôn cũng có thể là triệu chứng của chứng khó tiêu, bạn nên gặp các bác sĩ để kiểm tra chính xác nhất.

Bác sĩ Bhatia cho biết khi vi khuẩn HP xâm nhập vào cơ thể, nó sẽ cư trú lại trong niêm mạc dạ dày và nếu không có sự can thiệp, nó sẽ tồn tại lâu dài và gây tổn thương đến dạ dày, gây ra hàng loạt hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khoẻ người bệnh. Việc can thiệp, điều trị nhiễm khuẩn HP không chỉ giúp giảm đau, giảm các triệu chứng trên mà còn loại bỏ khả năng phát triển ung thu dạ dày. Pylopass – một loại lợi khuẩn đã được phun sấy khô, được sử dụng nhằm giúp nhận biết, gắn kết và thải trừ vi khuẩn HP ra ngoài một cách tự nhiên qua đường tiêu hoá.

Hiện nay, Pylopass đang được sử dụng trên 50 nước trên thế giới. Ngày nay, việc sử dụng các chế phẩm có chứa Pylopass trong điều trị các bệnh lý dạ dày do HP cũng được các bác sỹ tại Việt Nam khuyên dùng, vừa giúp mang lại hiệu quả loại trừ, tiêu diệt HP, vừa giúp ngăn chặn tình trạng HP kháng kháng sinh phổ biến hiện nay.

Trịnh Tây H+

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ DeHP với thành phần chính là PylopassTM có khả năng nhận biết cấu trúc đặc hiệu trên màng tế bào vi khuẩn HP, từ đó gắn kết với HP thành một tập hợp và đào thải một cách tự nhiên qua đường tiêu hoá mà không làm ảnh hưởng đến hệ vi sinh đường ruột. Ngoài ra, DeHP còn bổ sung chiết xuất cam thảo và curcuminoid hiệp đồng tác dụng trong việc hỗ trợ giảm vi khuẩn HP và hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh dạ dày. Bộ sản phẩm DeHP dạng viên và DeHP kids dạng cốm vị ngọt hương cam mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người dùng, an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 19006436 để được Dược sĩ tư vấn hoặc truy cập website dehp.vn

Số GPQC: 00657/2019/ATTP-XNQC

Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM GIA NGUYỄN

Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa