Phân biệt viêm dạ dày và loét dạ dày nhờ các dấu hiệu sau

Phân biệt viêm dạ dày và loét dạ dày để dùng TPCN hỗ trợ dạ dày chuẩn

6 cách đối phó với tình trạng viêm dạ dày ruột

Thực đơn hoàn hảo cho người bị viêm dạ dày

Bị viêm dạ dày, ăn uống thế nào để tăng cân?

Khoai lang chữa viêm dạ dày, đái tháo đường

Nếu cảm thấy đau nặng hơn sau khi ăn hoặc uống những thứ như nước cam ép, cà phê và cảm thấy mình béo lên, ăn nhiều hơn thì rất có thể bạn đã bị viêm loét dạ dày. Một triệu chứng khác của viêm loét dạ dày là phân đen (vì máu rỉ qua vết loét và đi vào đường tiêu hoá).

Vi khuẩn Helicobacter Pylori là nguyên nhân gây ra đa số trường hợp viêm dạ dày. Loét dạ dày xảy ra là khi nó ăn mòn qua thành dạ dày. Tuy nhiên, đó không phải là nguyên nhân duy nhất. Bạn có thể bị viêm dạ dày nếu sử dụng các chất kháng viêm, đặc biệt là thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs). Nó cũng có thể dẫn tới viêm loét nếu bạn uống nhiều rượu, bia.

Vi khuẩn Helicobacter Pylori có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh và thuốc chặn acid. Thuốc chặn acid sẽ giảm nhẹ viêm dạ dày tới khi khỏi hẳn song đối với các vết loét thì cần nhiều thời gian để liền lại. Nếu các vết loét quá nặng, bạn thậm chí có thể phải phẫu thuật.

Để phân biệt viêm dạ dày và loét dạ dày, hãy tìm hiểu nội dung trong infographic sau:

Có thể điều trị cả 2 bệnh bằng chế độ ăn uống. Nếu bạn bị viêm hay loét dạ dày, giải pháp đầu tiên là phải dừng tiêu thụ Rượu, bia, thuốc lá, caffeine... Nhanh chóng sử dụng thuốc chặn acid, thuốc giảm đau theo yêu cầu của bác sỹ. Bên cạnh đó, nhớ hỏi bác sỹ, chuyên gia y tế thật kỹ lưỡng để sử dụng những loại thực phẩm chức năng hỗ trợ dạ dày phù hợp.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng có lợi cho tiêu hoá: Thực phẩm chức năng Bảo Vị An - Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng

Thực phẩm chức năng Bảo Vị An có thành phần: Cao Dạ cẩm, Cao Khổ sâm nam, Cao Bồ công anh nam, Meriva® (Curcuma Phospholipid), Cao Tam thất nam.

Công dụng: Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, hành tá tràng cấp và mạn tính, giảm triệu chứng đau tức, nóng rát, khó chịu vùng thượng vị; Giúp giảm đau xung huyết hang vị, viêm thực quản do trào ngược và triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, khó tiêu; Giúp bổ tỳ, kiện vị, tăng cường bảo vệ niêm mạc dạ dày, chảy máu và loét dạ dày, tá tràng tái phát.

XNQC: 852/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa