5 đêm trong kho lạnh chỉ sinh tồn bằng nước nhỏ vào miệng

Gia đình chuẩn bị lo đám tang

Trưa 24/7, bác sĩ Nguyễn Văn Tráng, Trưởng phòng Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp, cho biết sức khoẻ bệnh nhân Mai Thanh Sang (23 tuổi, ngụ ở Đồng Tháp), công nhân được tìm thấy tại kho cấp đông của Công ty Vạn Ý (cụm công nghiệp Bình Thành, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) đã tạm ổn.

Hiện tại, bệnh nhân tiếp xúc được với mọi người, tứ chi ấm, đang truyền dịch kháng sinh và thở ôxy. Theo bác sĩ Tráng, anh Sang được chuyển từ bệnh viện Thanh Bình đến lúc 2h sáng trong tình trạng bỏng lạnh ngày thứ 4 (độ 1 - 2). Khi nhập viện, 2 chân bệnh nhân bị tê không cử động được nhưng vẫn còn dấu hiệu sinh tồn.


Anh Sang được tìm thấy ngày 23/7

Anh Mai Thanh Sang được tìm thấy vào khoảng 23h45 ngày 23/7, khi nằm kẹt dưới các kệ hàng hoá (pallet) trong kho cấp đông của Công ty Cổ phần Vạn Ý (nơi xảy ra sự cố sập kệ hàng vào chiều 19/7). Liên tiếp 5 đêm, 4 ngày nằm trong kho cấp đông nên khi được lực lượng cứu hộ giải thoát ra ngoài, anh Sang đã kiệt sức, thân nhiệt rất thấp, 2 chân tê cứng.

"Lúc tìm thấy nạn nhân, mọi người có thể mừng quá nên không ai nhớ anh nằm trong tư thế nào, nhưng chân đông cứng lại", bác sĩ Tráng nói. Theo bác sĩ Tráng, việc ở nhiều ngày trong kho cấp đông với nhiệt độ rất lạnh nhưng vẫn còn tỉnh táo là một điều kỳ diệu và hết sức may mắn. Điều đó chứng tỏ công nhân này có thể trạng và sức khỏe tốt.

Mấy ngày tìm kiếm không kết quả, bà Nguyễn Thị Tú (49 tuổi, mẹ anh Sang) và những người trong gia đình rơi vào tuyệt vọng.


Mẹ anh Sang (thứ 2, từ trái sang) kể lại sự việc

"Lực lượng tìm kiếm với mục đích mang thi thể ra ngoài nhưng khi đưa ra nó còn sống thì chúng tôi vỡ òa. Gia đình đã chuẩn bị tư tưởng làm đám tang cho nó, vì tìm kiếm lâu quá mà không phát hiện được gì", bà Tú nói.

Không phân biệt được ngày hay đêm trong kho đông

Tại bệnh viện, Sang kể: "Khi thấy mấy kệ hàng bị đổ em tưởng hàng hóa sập từ ngoài cửa nên chạy sâu vào bên trong và không biết lối ra. Em thấy có cái hẻm nhỏ lập tức quẹo vô thì bị nhiều pallet sập xuống đè lên người. Đầu thì nghiêng qua một bên, 2 chân bị đè, chỉ động đậy được bàn chân trái".

Trong lúc chờ mọi người đến cứu, Sang không phân biệt được ngày đêm. Nghe tiếng mọi người đi tìm, anh muốn lên tiếng nhưng cổ họng khô cứng không nói được. Công nhân này cho biết: "Em khóc rất nhiều, sau đó bình tĩnh lại, cố hét to kêu cứu nhưng không được. Lúc đầu em gõ vô tấm pallet, nhưng sau đó mệt quá không làm được nữa".

Khi bị kẹt trong đống hàng hoá, Sang nghĩ mình có thể chết từ từ. Nguồn lương thực duy nhất trong những ngày bị kẹt là giọt nước tan ra từ lớp băng dính bên ngoài các thùng sản phẩm. "Em rất đói và khát. Mở miệng cho nước chảy vào, giọt nào vào được miệng là em mừng lắm. Em ngủ suốt ngày đêm, chỉ tỉnh dậy trong ít phút rồi ngủ tiếp", Sang nói.

CTV3
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn