5 điều bạn không nên nói với bà mẹ đang cho con bú

Cho bé bú là sợi dây hoàn hảo gắn kết tình cảm mẹ con

Phụ nữ đang cho con bú không nên ăn gì?

Infographic: Một vài lợi ích của việc cho con bú với người mẹ

6 hiểu lầm về việc cho con bú nhiều mẹ vẫn đang mắc phải

Làm thế nào để cho con bú nhưng ngực vẫn đẹp

Cho con bú có thể làm hỏng ngực bạn

Kể khi bạn không cho con bú thì bộ ngực bạn cũng bị chảy xệ như bình thường bởi đây là ảnh hưởng thường thấy từ quá trình mang thai. Hơn nữa, khi phụ nữ quyết định cho co bú, họ đã tự xác định vòng 1 của mình sẽ không còn được như trước. Lúc này người mẹ chỉ quan tâm đến việc làm sao có nhiều sữa cho bé bú chứ chưa thể tính đến những chuyện xa vời như ngực chảy xệ. 

Con bạn có thể không đủ chất khi bú sữa

 Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết sữa mẹ có tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết mà trẻ cần, tuy nhiên có nhiều người vẫn sợ sữa mẹ không đủ chất và khuyên mẹ nên cho trẻ bú thêm sữa công thức. Trong trường hợp này, thay vì nói với mẹ như vậy, bạn hãy chia sẻ kinh nghiệm của bản thân về việc làm gì để có nhiều sữa.

Sữa mẹ có đầy đủ dưỡng chất giúp bé phát triển

Nếu thy cho con bú quá vt v thì bn có th cho tr uống sa công th

Có thể bạn có ý tốt, nhưng đôi khi dễ khiến các bà mẹ căng thẳng hơn mà thôi. Việc các bà mẹ muốn để con bú trực tiếp hay uống sữa ngoài là sự lựa chọn của họ, cũng như cách họ chăm con. Họ có thể chịu khổ, chịu đau vì con, vậy nên bạn không cần đưa ra đề nghị như vậy đâu, họ sẽ làm khi cảm thấy cần thiết thôi.

Cho con ăn bất kể khi nào trẻ đòi khiến trẻ hư

Mỗi trẻ sơ sinh có một thói quen và giờ giấc ăn uống khác nhau. Có trẻ 1,5 tiếng ăn một lần, có trẻ lại 3 tiếng mới ăn một lần. Và số lần ăn trong 1 ngày có thể dao động từ 8 đến 12 lần. Vì vậy không bao giờ có chuyện làm hư một đứa trẻ chỉ vì cho chúng ăn theo nhu cầu.

Nhu cầu bú mẹ của mỗi trẻ là khác nhau

Bao giờ bạn cai sữa cho con

Trên thực tế thì các bác sỹ khuyên rằng, mẹ nên cho con bú trong suốt năm đầu tiên, thậm chí có thể kéo dài hơn nếu mẹ và con muốn. Tuỳ vào cách chăm sóc, cách nuôi con cũng như hoàn cảnh riêng mà các mẹ có sự lựa chọn khác nhau về thời điểm cho con ngừng bú, vậy nên đừng quan tâm quá nhiều về vấn đề này vì dễ khiến các bà mẹ bực mình.

Thanh Tú H + (Theo The Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp