Phụ nữ đang cho con bú không nên ăn gì?

Phụ nữ đang cho con bú cần chú ý tới chế độ ăn uống

6 "siêu thực phẩm" phụ nữ cho con bú không nên bỏ qua

Phụ nữ có tiền sử cho con bú ít tái phát ung thư vú

Bổ sung probiotic cho phụ nữ có thai và đang cho con bú có lợi cho trẻ

Những ảnh hưởng của thuốc kháng sinh tới phụ nữ có thai

Caffeine

phụ nữ đang cho con bú được khuyến cáo không nên tiêu thụ quá 300mg caffeine mỗi ngày. Bởi lẽ, caffeine có thể đi qua đường sữa và ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của trẻ, đặc biệt là những trẻ nhạy cảm với caffeine.

Một số loại thảo mộc và gia vị

Hầu hết các loại thảo mộc và gia vị đều không gây ảnh hưởng xấu tới sữa mẹ và sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, chúng có thể làm thay đổi mùi và hương vị của sữa mẹ, do đó khiến trẻ không thích và trở nên lười bú. Tốt nhất, bạn nên hạn chế ăn các loại thảo mộc và gia vị trong khi đang cho con bú, đặc biệt là tỏi và hành.

Một số nghiên cứu đã cho thấy, hương vị của cam thảo có thể xuất hiện rõ nhất trong sữa mẹ khoảng 2 tiếng sau khi được tiêu thụ, trong khi hương vị của bạc hà thậm chí còn có thể tồn tại tới 6 tiếng.

Các sản phẩm từ sữa bò

Trẻ có nguy cơ bị dị ứng thực phẩm nếu mẹ ăn các thực phẩm từ sữa

Bạn nên cân nhắc việc tiêu thụ các sản phẩm từ sữa bò. Vì ăn các thực phẩm này cũng có thể khiến con bạn có nguy cơ bị dị ứng.

Một số triệu chứng dị ứng thực phẩm ở trẻ như: Ngứa, phát ban, tiêu chảy, khó thở, ho, nghẹt mũi hoặc sổ mũi…

Chất béo chuyển hóa

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng châu Âu cho thấy, những bà mẹ cho con bú tiêu thụ khoảng 4,5gr chất béo chuyển hóa mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ bị thừa cân, béo phì ở trẻ lên gấp 2 lần. Do đó, phụ nữ đang cho con bú nên hạn chế các sản phẩm có chứa chất béo chuyển hóa.

Uống nhiều nước

Nhiều quan niệm cho rằng, mẹ uống nhiều nước sẽ giúp tăng lượng sữa tiết ra. Tuy nhiên, trên thực tế uống nhiều nước lại không có lợi, không làm tăng tiết sữa, thậm chí còn có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, mẹ chỉ nên uống nước khi cảm thấy khát và không nên uống quá 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng