5 dưỡng chất cần thiết trong chế độ ăn uống của bà bầu

Chế độ ăn uống của bà bầu đóng vai trò quyết định đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi

Tại sao bà bầu cần sử dụng vitamin trước khi sinh?

8 loại rau xanh mà bà bầu nên ăn thường xuyên

Bà bầu ăn cá hồi ướp muối có ảnh hưởng xấu đến thai nhi?

Bà bầu dùng nhụy hoa nghệ tây có tác hại gì?

Calci

Khi mang thai, bà bầu cần bổ sung nhiều calci hơn bình thường để đáp ứng nhu cầu calci của thai nhi. Calci đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển về mặt thể chất của thai nhi. Đó là lý do vì sao ngoài việc uống sữa và các chế phẩm từ sữa như pho mát, sữa chua,… thì bà bầu cần sử dụng thêm các sản phẩm giàu calci như tôm, cua, các loại rau xanh như cải bó xôi, súp lơ,…

Acid folic

Acid folic rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Acid folic cần thiết để bảo vệ thai nhi khỏi dị tật ống thần kinh. Ngoài ra, acid folic có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển và phân chia các tế bào trong cơ thể bé. bà bầu thiếu acid folic có nguy cơ sảy thai cao, sinh non, dễ mắc chứng rồi loạn tâm thần sau sinh, suy dinh dưỡng bào thai. Trẻ khi sinh ra cũng dễ mắc các bệnh về tim mạch, hở hàm ếch nếu mẹ thiếu acid folic nghiêm trọng.

Ngoài việc sử dụng các loại thực phẩm bổ sung acid folic do bác sỹ chỉ định, bà bầu cũng nên ăn nhiều các loại thực phẩm như đậu phụ, đậu nành, rau bina, cỏ cà ri, dứa, đậu phộng và bơ đậu phộng… để bổ sung thêm lượng acid folic.

Sắt

Bà bầu ăn thực phẩm giàu sắt giúp thai nhi phát triển các cơ quan và tế bào trong cơ thể

Sắt giúp tăng nồng độ hemoglobin cho bà bầu và giúp thai nhi phát triển các cơ quan và tế bào trong cơ thể. Để đảm bảo bổ sung đủ lượng sắt cần thiết trong suốt thai kỳ, ngoài việc sử dụng các sản phẩm chứa sắt, bà bầu nên ăn các loại thực phẩm như rau bi na, cỏ cà ri, bông cải xanh , chà là, nho khô, sung, củ cải đường và táo.

Protein

Protein giúp phát triển các tế bào và cơ bắp cho thai nhi. Trứng và thịt gà là những nguồn protein tốt nhất mà bà bầu nên bổ sung vào chế độ ăn uống. Nếu là người ăn chay thì đậu nành và rau mầm chính là những nguồn protein mà bạn có thể bổ sung bằng việc ăn uống.

Vitamin B12

Vitamin B12 là dưỡng chất rất cần thiết cho việc tăng cường chức năng não của cả bà bầu và thai nhi. Các thực phẩm như gan và thịt gia cầm là những nguồn thực phẩm giàu vitamin B12 mà bà bầu có thể sử dụng trong các bữa ăn của mình để đảm bảo cho việc bổ sung đầy đủ vitamin B12 trong suốt thời kỳ mang thai.

Ngoài các dưỡng chất nêu trên, bà bầu cần phải chú ý thêm các dưỡng chất cần thiết khác để giúp thai nhi phát triển tốt nhất, đặc biệt, nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và sau sinh:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PreIQ chứa DHA, EPA, các vitamin và khoáng chất cần thiết đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao cho phụ nữ dự định mang thai, trong quá trình mang thai và khi cho con bú giúp tăng cường sức khỏe.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Số GPQC: 00810/2018/ATTP-XNQC

Sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong,
Bắc Ninh

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng