Tại sao bà bầu cần sử dụng vitamin trước khi sinh?

Phụ nữ nên uống vitamin trước sinh hàng ngày trong suốt thai kỳ

8 loại rau xanh mà bà bầu nên ăn thường xuyên

Bà bầu ăn cá hồi ướp muối có ảnh hưởng xấu đến thai nhi?

Bà bầu dùng nhụy hoa nghệ tây có tác hại gì?

Bà bầu thiếu iod ảnh hưởng tới thai nhi thế nào?

Các loại vitamin trước khi sinh chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng quan trọng để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao của phụ nữ mang thai. Các chế phẩm vitamin thường chứa nhiều acid folic, sắt, vitamin A và cũng có thể chứa vitamin D, C, E, các khoáng chất như calci, kẽm, iod và đồng. Một số loại vitamin trước khi sinh còn có thể chứa acid béo omega 3 (DHA). Vậy, vì sao bà bầu cần sử dụng vitamin trước khi sinh?

Bổ sung acid folic

Acid folic rất tốt cho cả bà bầu lẫn thai nhi. Nó làm tăng lưu thông máu và làm giảm nguy cơ thiếu máu trong thời kỳ mang thai bằng cách tăng sản xuất các tế bào máu ở cơ thể bà bầu. Nó cũng giúp chống lại cảm giác mệt mỏi trong thời kỳ mang thai. Nó làm giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh và chậm phát triển của thai nhi. Acid folic cũng rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ và cột sống của thai nhi.

Trong thời gian mang thai, nhu cầu acid folic tăng lên và do đó bà bầu cần phải sử dụng các loại vitamin trước khi sinh và ăn các thực phẩm giàu acid folic. Acid folic là một chất bổ sung mà mọi phụ nữ đều được yêu cầu phải bổ sung khi mang thai.

Bổ sung sắt

Sắt là dưỡng chất đặc biệt cần thiết trong thời kỳ mang thai 

Sắt là dưỡng chất đặc biệt cần thiết trong thời kỳ mang thai khi sự phát triển của em bé phụ thuộc vào nguồn cung cấp sắt của bà bầu. Uống vitamin bổ sung sắt trong khi mang thai có thể làm giảm nguy cơ thiếu máu và ngăn ngừa tình trạng sinh non, thiếu cân ở trẻ sơ sinh.

Bổ sung calci

Ngoài việc uống vitamin trước khi sinh, để giúp thai nhi phát triển tốt nhất, bà bầu nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

Thai nhi phát triển trong tử cung của bà bầu cần sử dụng calci để phát triển hệ răng, xương. Calci và vitamin D giúp ngăn ngừa nguy cơ suy giảm mật độ xương của bà bầu và giúp thai nhi phát triển tốt hơn. Bổ sung calci thông qua các loại vitamin trước khi sinh cũng làm giảm nguy cơ tiền sản giật.

Bổ sung iod

Theo một nghiên cứu, phụ nữ dùng vitamin bổ sung iod trước và trong khi mang thai có thể giúp em bé sinh ra có chỉ số IQ cao hơn và sức khỏe tốt hơn.

Bổ sung omega 3

Các vitamin trước khi sinh chứa acid béo omega 3 có thể được khuyên dùng cho những phụ nữ ít ăn các loại thực phẩm giàu acid béo omega 3 như cá… Acid béo này cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và sau sinh:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe PreIQ chứa DHA, EPA, các vitamin và khoáng chất cần thiết đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao cho phụ nữ dự định mang thai, trong quá trình mang thai và khi cho con bú giúp tăng cường sức khỏe.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Số GPQC: 00810/2018/ATTP-XNQC

sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong,
Bắc Ninh

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng