“Điểm mặt” những loại nước trái cây giúp đẩy lùi chứng đầy bụng, khó tiêu

Chứng đầy hơi, khó tiêu có thể đẩy lùi nhờ những cách đơn giản

Nên làm gì khi thường xuyên chướng bụng, đầy hơi?

Mách bạn cách chữa chứng đầy bụng tại nhà đơn giản

9 thực phẩm gây chứng ợ hơi bạn nên biết

Ăn ngay những thực phẩm này để giảm đầy bụng, đầy hơi khó chịu

1. Nước ép táo, dưa chuột và rau xà lách (rau diếp)

Cải thiện hệ tiêu hóa bằng nước ép trái cây, rau củ

Loại nước ép này là một nguồn cung cấp probiotics (vi khuẩn tốt) cải thiện hệ tiêu hóa, giúp giảm táo bón, làm dịu dạ dày và ruột.

Nguyên liệu: 3 quả dưa chuột, 3 cây rau xà lách, 2 quả táo và 1/2 quả chanh.

Cách thực hiện: Dưa chuột và táo gọt bỏ vỏ, rửa sách rau xà lách rồi thái nhỏ. Cho cả ba nguyên liệu này vào máy ép trái cây. Cuối cùng, vắt chanh vào cốc nước và thưởng thức.

2. Nước ép nho đỏ, bắp cải và cần tây

Sự kết hợp lành mạnh giữa nho, bắp cải và cần tây giúp làm sạch đường tiêu hóa bằng cách cải thiện nhu động ruột. Nó cũng tốt cho bệnh tiêu chảy, giảm viêm dạ dày và ruột.

Nguyên liệu: 2 chén bắp cải tím (cắt nhỏ), 2 chén nho đỏ/đen, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 2 cọng cần tây và 1,5 cốc nước.

Cách thực hiện: Kết hợp tất cả các thành phần (trừ nước cốt chanh) trong máy xay sinh tố. Xay cho đến khi mịn rồi thêm nước cốt chanh vào và xay tiếp. Bảo quản nước ép còn thừa trong tủ lạnh và dùng trong vòng vài ngày.

3. Nước ép cam, nha đam và rau bina

Kiểm soát đầy bụng, khó tiêu bằng nước ép cam, nha đam và rau bina

Cam chứa acid citric làm giảm nguy cơ rối loạn dạ dày. Loại quả này còn chứa nhiều chất xơ hòa tan giúp tạo ra một lớp gel dọc theo bức tường ruột và cho phép cơ thể hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng. Nha đam chứa các enzym, vitamin, khoáng chất và acid amin giúp thải các chất độc, làm sạch đường tiêu hóa. Lá rau bina sẽ cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Nguyên liệu: 1 cốc nước cam (mới vắt), 1 cốc rau bina tươi và 1/2 cốc gel nha đam.

Cách thực hiện: Cho nước cam, rau bina và gel nha đam vào máy xay sinh tố, xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn. Đổ ra ly và uống ngay hoặc để trong tủ lạnh.

4. Nước ép bông cải xanh, đu đủ và bạc hà

Đu đủ có chứa một loại enzyme gọi là papain giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của ruột. Bông cải xanh hỗ trợ tiêu hóa rất tốt vì thực phẩm này giàu chất xơ, kali và vitamin. Khi thêm lá bạc hà vào sẽ tạo ra loại nước ép làm tăng mật, xử lý đầy hơi, khó tiêu hiệu quả.

Nguyên liệu: 1/2 chén bông cải xanh, 1 chén đu đủ, 1/2 chén đá viên, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 8 lá bạc hà tươi.

Cách thực hiện: Bạn cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào trong máy xay sinh tố. Xay đến khi mịn và lấy ra sử dụng.

5. Nước ép lê, cần tây và gừng

Hỗn hợp nước ép từ thảo mộc cùng trái cây này giúp tăng cường tiêu hóa, làm dịu dạ dày và thải độc tố ra khỏi đường tiêu hóa. Chất xơ có trong loại nước ép này làm cho nhu động ruột trơn tru, do đó giúp làm sạch hiệu quả.

Nguyên liệu: 2 quả lê nhỏ, 2 cọng cần tây và 1 củ gừng nhỏ (nạo). Cắt nhỏ lê, cần tây và một lát gừng.

Cách thực hiện: Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Bạn có thể cho thêm một chút mật ong để nước ép ngon hơn.

Lê Tuyết H+ ( Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa