5 loại nước uống buổi sáng khỏe đến trưa

Bạn bắt đầu ngày mới bằng loại đồ uống nào?

Những công dụng tuyệt vời khi ăn trái cây vào buổi sáng

Có những việc làm buổi sáng sẽ thay đổi cuộc đời bạn

Uống nước gì mỗi sáng?

Lợi ích của việc uống chanh nóng buổi sáng

Nước ấm

Qua một đêm, những chất thải tích tụ sẽ dần biến thành độc tố khiến làn da mệt mỏi, xấu xí. Để giải phóng những uế thải này, trước bữa sáng, bạn nên uống một cốc nước ấm.

Tốt nhất nên chọn nước đun sôi để nguội còn ấm ở nhiệt độ 20 - 25 độ C. Bởi khi nước ở nhiệt độ này vẫn giữ được các nguyên tố có lợi cho sức khỏe, dễ dàng thẩm thấu qua màng tế bào và thúc đẩy quá trình chuyển hóa mới, tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Nên uống nước ấm ở nhiệt độ 20 – 25 độ C

Nước chanh

Sau mỗi đêm thức dậy, các mô bên trong cơ thể bị mất nước nhưng lại chứa nhiều chất độc. Do vậy, nó cần được cung cấp nước, loại bỏ chất độc, làm trẻ hóa tế bào. Nước chanh có thể “cung ứng” được những nhu cầu đó.

Trong nước chanh có chứa các chất giúp trung hòa lượng acid trong cơ thể đồng thời còn đào thải chất độc tích tụ suốt đêm ra khỏi cơ thể. Không chỉ vậy, nước chanh còn là lựa chọn hoàn hảo cho những người gặp vấn đề về răng miệng vì nó sẽ cải thiện hơi thở cũng như giúp nướu và lợi khỏe hơn. 

Với những chị em phụ nữ, thói quen uống nước chanh vào buổi sáng sẽ giúp da sáng bóng và mịn màng hơn rất nhiều.

Nước mật ong

Trong khi ngủ, phần lớn nước trong cơ thể đã bị bài tiết hoặc bị hấp thụ. Một cốc nước ấm pha mật ong vào buổi sáng, thêm một vài lát chanh tươi sẽ giúp bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể bắt đầu ngày mới.

Đặc biệt, thức uống này nên được sử dụng tối đa trong mùa lạnh, mùa cúm vì bên cạnh giữ ấm cơ thể, nước mật ong còn giúp cơ thể đào thải chất độc, tăng miễn dịch.

Nước mật ong ấm đào thải chất độc, tăng miễn dịch, cung cấp dinh dưỡng

Trà xanh

Trà xanh từ lâu đã là một thức uống quen thuộc và được những người lớn tuổi ưa thích. Uống một cốc trà xanh pha loãng vào buổi sáng sẽ cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe và sẽ giúp giải độc cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể dùng túi trà xanh kết hợp với các loại trái cây làm sinh tố, điều này sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất hơn. 

Nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu hoặc dưa chuột sẽ là thức uống hấp dẫn, thơm ngon và bổ dưỡng cho cơ thể sau suốt 1 đêm. Việc pha chế nước ép dưa hấu cũng rất đơn giản. Chỉ cần vài lát dưa hấu, vài giọt nước cốt chanh, vài lá bạc hà, nước khoáng trộn đều và xay nhuyễn là có thể dùng luôn.

Nước ép dưa hấu, chanh và bạc hà rất tốt giúp giải độc tố, bổ sung năng lượng

Nước có vị hơi nồng, chất citrulline trong chanh và dưa hấu giúp cơ thể đào thải độc tố. Cùng với đó, nước uống này còn hỗ trợ chức năng gan, thận và các cơ quan khác loại bỏ ammoniac, hóa chất độc hại  đồng thời bỏ sung năng lượng cho cơ thể bắt đầu ngày mới.

Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng