Uống nước gì mỗi sáng?

Trà xanh là thức uống tốt cho sức khỏe nhưng không nên uống mỗi sáng, khi bụng trống.

Nước uống đóng chai Việt Nam: "Thua ngay trên sân nhà"

Nước uống bổ sung vitamin: Không tốt như bạn tưởng

Nước uống có ga - Kẻ thù của sức khỏe

Một trong những cách dễ dàng để chăm sóc sức khoẻ, giúp thanh lọc cơ thể, tinh thần sảng khoái là uống nước ngay sau khi thức dậy, khi bụng đang trống rỗng. Tuy nhiên, với nước chè, đặc biệt là nước chè đặc, uống khi bụng rỗng lại ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Vì lúc này, hiệu suất hấp thu của cơ thể bạn rất cao, do đó chất chát trong nước chè  sẽ đi vào tạng phế và làm lạnh tì, vị đồng thời những thành phần bất lợi trong chè được nhanh chóng hấp thu vào máu và gây nên hiện tượng say chè. Hiện tượng rất nhiều người đã gặp phải, bạn sẽ có cảm giác nôn nao, tim đập loạn nhịp, khó chịu, bụng cồn cào, thậm chí buồn nôn nữa đấy. Không những thế, khi đói bụng, uống nước chè sẽ làm loãng dịch vị, gây kích ứng niêm mạc dạ dày tiết ra nhiều chất chua lâu dần sẽ gây nên bệnh viêm dạ dày rất phổ biến nữa đấy.

Nước đun sôi để nguội là thức uống thích hợp nhất vào buổi sáng

Vậy, đâu là thức uống phù hợp mỗi sáng? Đó là:

Nước đun sôi để nguội: Uống nước đun sôi để nguội (nếu trời lạnh thì pha thêm nước nóng để nước có nhiệt độ tương đương nhiệt độ phòng) để giảm thiểu kích thích đường ruột. Uống nước đun sôi để nguội vào buổi sáng khi mới ngủ dậy còn giúp cải thiện trạng thái trao đổi chất, hạn chế các cảm giác mỏi cơ. Nguyên tố Ca, Mg trong nước đun sôi để nguội rất tốt đối với sức khỏe.
Nước chanh tươi: Một cốc chanh tươi nhạt pha bằng nước đun sôi để nguội, uống vào buổi sáng trước khi ăn giúp loại trừ độc tố, phòng chống táo bón hiệu quả. Ngoài ra, đây là phương pháp tự nhiên nhất để làm sạch miệng sau một giấc ngủ dài, mang lại một cảm giác tươi mới và hơi thở thơm mát vào buổi sáng, đặc biệt có hiệu quả đối với những người mắc chứng hôi miệng.
Nước mật ong: Uống một ít mật ong pha với nước ấm, có thể thêm một chút chanh tươi sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, nhất là khi vào mùa lạnh và mùa cúm. Sau khi trải qua một giấc ngủ dài, phần lớn nước trong cơ thể đã được bài tiết và hấp thu, một cốc nước mật ong vừa bổ sung lượng nước mất đi, vừa tăng dinh dưỡng.
Nước khoáng: Nước khoáng là nguồn nước chưa qua xử lý, được lấy từ các mạch đá ngầm trong tự nhiên nên có nhiều vi chất rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, calci và magne trong nước khoáng còn giúp cơ thể ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.
Tâm An (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng