5 loại tinh dầu giúp giảm ngạt mũi hiệu quả

Ngat mũi gây khó thở, khó chịu

4 cách ngăn ngừa chảy nước mũi khi bị cảm lạnh

Trẻ nhỏ bị ngạt mũi lâu khỏi: Có phải do dị ứng phấn hoa?

Biện pháp tự nhiên giúp làm giảm tình trạng ngạt mũi tại nhà

Hết cảm cúm, ngạt mũi trong mùa Đông bằng các loại tinh dầu

Tinh dầu khuynh diệp

Tinh dầu này sẽ giúp giảm viêm trong đường thở của bạn và làm loãng chất nhầy trong mũi. Tinh dầu khuynh diệp có đặc tính chống oxy hóa nên cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. 

Hít ngửi tinh dầu khuynh diệp sẽ làm giảm ngạt mũi hiệu quả

Tinh dầu oải hương 

Tinh dầu oải hương có đặc tính chống nấm, kháng khuẩn, giải độc và giảm đau nên nó giúp cải thiện các triệu chứng ngạt mũi do cảm lạnh, cúm và ho hiệu quả. Nó cũng giúp làm loãng chất nhầy tích tụ trong phổi và đường thở.

Tinh dầu xạ hương

Tinh dầu xạ hương có đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa nên nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và hô hấp của bạn. Loại tinh dầu này cũng được sử dụng để điều trị các triệu chứng cảm lạnh như ho, đau họng và ngạt mũi. 

Tinh dầu xạ hương giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh hiệu quả

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà giúp làm thông thoáng đường thở hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nó mỗi tối trước khi đi ngủ cho đến khi tình trạng ngạt mũi kết thúc. Bạn có thể trộn một vài giọt tinh dầu với nước ấm và hít ngửi khoảng 20 phút.

Tinh dầu bạc hạ giúp làm thông thoáng đường thở

Tinh dầu oregano

Tinh dầu oregano thường được sử dụng để điều trị cảm lạnh và cúm. Loại tinh dầu này sở hữu một lượng lớn hợp chất carvacrol. Hợp chất này có khả năng tiêu diệt nhiều loại virus khác nhau và giảm bớt sự lây lan của vi khuẩn.

Nếu đã áp dụng các biện pháp trên mà tình trạng ngạt mũi không cải thiện thì bạn nên đến gặp bác sỹ chuyên khoa để được điều trị. 

Thanh Tú H+ (Theo Steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp