5 loại trái cây ngăn ngừa rụng tóc, giúp bạn tránh nguy cơ hói đầu

Táo, đào… đã được chứng minh có thể ngăn gàu, giảm rụng tóc tự nhiên

Hướng dẫn cách dùng gừng "cứu nguy" cho mái tóc mỏng, tóc rụng

Rụng tóc do mất cân bằng nội tiết tố: Ngăn chặn thế nào?

7 loại thảo dược kích thích mọc tóc, ngăn ngừa rụng tóc

Bệnh lupus có gây rụng tóc không?

Theo TS. Bashar Bizrah từ phòng khám Beyond Med Centre (Anh), dưới đây là một số loại trái cây giúp ngăn rụng tóc một cách tự nhiên:

Đu đủ

TS. Bashar Bizrah cho biết collagen là một trong những yếu tố quan trọng để hình thành sợi tóc mới. Đặc biệt, collagen còn giúp tăng cường sức khỏe của lớp hạ bì - lớp giữa của da nơi chứa các nang tóc.

Cơ thể có thể tự sản sinh ra collagen bằng cách kết hợp một số acid amin nhất định. Tuy nhiên, quá trình sản sinh collagen cũng cần có sự tham gia của vitamin C.

Đu đủ chứa nhiều vitamin C, giúp giữ tóc chắc khỏe, ngăn rụng tóc

Đu đủ có chứa nhiều vitamin C. Một quả đu đủ lớn có thể chứa tới 235mg vitamin C. Bên cạnh đó, đu đủ cũng rất giàu kali, dưỡng chất có thể ngăn ngừa rụng tóc.

Dứa

Các gốc tự do trong cơ thể có thể gây tổn thương tế bào, đẩy nhanh quá trình lão hóa và đặc biệt là làm tổn thương nang tóc. Do đó, để ngăn ngừa rụng tóc và phòng tránh nguy cơ hói đầu, bạn nên bổ sung các chất chống oxy hóa từ thực phẩm.

Dứa không chỉ giàu các chất dinh dưỡng như vitamin C, mangan và vitamin B6, mà loại quả này còn chứa nhiều các chất chống oxy hóa như flavonoid và acid phenolic. TS. Bashar Bizrah cho biết: “Các chất chống oxy hóa trong dứa cũng có xu hướng tồn tại trong cơ thể lâu hơn so với chất oxy hóa từ các thực phẩm khác, từ đó tăng cường hiệu quả ngăn rụng tóc”.

Đào

Để có mái tóc khỏe mạnh, bạn cần đảm bảo dưỡng ẩm tốt cho da đầu. Trên thực tế, da đầu có chứa nhiều tuyến bã nhờn, có nhiệm vụ sản sinh một loại dầu tự nhiên giúp bôi trơn, bảo vệ sợi tóc. Nếu không có đủ lượng bã nhờn, da đầu sẽ bị khô, suy yếu và có thể gây rụng tóc.

Quả đào có thể giúp khắc phục tình trạng này vì chúng rất giàu các chất dưỡng ẩm tự nhiên như vitamin A và C.

Kiwi

Theo TS. Bashar Bizrah, quả kiwi có hàm lượng cao vitamin A, vitamin E, vitamin K và các chất chống oxy hóa như beta-carotene, lutein. Trong khi vitamin C có thể giúp kích thích sản sinh collagen, các khoáng chất trong kiwi (như kẽm, magne và phospho) có thể giúp tăng lưu thông máu tới da đầu, giúp chân tóc chắc khỏe hơn một cách tự nhiên. Đặc biệt, vi chất đồng trong quả kiwi còn có thể ngăn ngừa tình trạng tóc bạc màu sớm.

Táo

Táo có chứa nhiều vitamin A, C và các vitamin nhóm B. Đây đều là các dưỡng chất quan trọng giúp giữ da đầu khỏe mạnh, ngăn ngừa gàu. Táo còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tóc mới.

Một nghiên cứu từ Đại học Tsukuba (Nhật Bản) đã chỉ ra rằng, chiết xuất táo có chứa procyanidin B-2, một hợp chất có khả năng kích thích sự phát triển tóc mới. Dù còn nhiều tranh cãi và cần thêm bằng chứng để khẳng định nghiên cứu này, các nhà khoa học vẫn cho rằng, nếu bạn muốn có mái tóc chắc khỏe hơn thì hãy ăn 1 quả táo/ngày, điều này cũng không gây ra vấn đề gì nghiêm trọng.

Vi Bùi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp