Bệnh lupus có gây rụng tóc không?

Lupus khiến người bệnh bị rụng tóc, rụng lông mi

Lupus ban đỏ có thể gây mất cân bằng vi khuẩn đường ruột

Các triệu chứng thường gặp của lupus ban đỏ

Xuất hiện các đốm ban mờ trên mặt có phải lupus ban đỏ?

Xuất hiện các đốm ban mờ trên mặt có phải lupus ban đỏ?

Chào bạn!

Thật không may là lupus có thể gây rụng tóc bởi bệnh gây viêm toàn bộ cơ thể, trong đó có làn da của bạn, đặc biệt là da mặt và da đầu. Lupus làm cho da đầu bị mỏng đi và khiến tóc bị rụng. Không chỉ rụng tóc, người mắc bệnh lupus cũng có thể bị mất lông mày, lông mi, râu và lông trên cơ thể.

Trong hầu hết các trường hợp, tóc của bạn có thể mọc trở lại sau khi bệnh lupus được điều trị. Nhưng với một số người bị lupus dạng đĩa, da đầu sẽ và nang tóc sẽ bị tổn thương và để lại sẹo. Điều này có thể khiến bạn bị rụng tóc vĩnh viễn.

Rụng tóc có thể là một dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh lupus. Tình trạng tóc rụng ở người mắc bệnh lupus có thể xảy đến khi bạn gội đầu hoặc chải tóc. Bởi lúc này, tóc thường trở nên khô, giòn và thô ráp hơn. Ngoài việc rụng tóc, nếu bạn thấy có hiện tượng mệt mỏi, đau khớp, sưng, đau cơ, đau đầu, viêm loét miệng, phát ban hình bướm trên má và mũi,... thì đừng nên xem thường mà cần đến bệnh viện để kiểm tra ngay xem có phải đã mắc bệnh lupus hay không.

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra phương pháp chữa trị lupus, tuy nhiên, bác sỹ sẽ chỉ định cho bệnh nhân một số phương pháp điều trị để giảm triệu chứng và giảm biến chứng nghiêm trọng do bệnh gây ra. Hiện nay, nhiều người bị lupus đang tin tưởng sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạng viên uống có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với bạch thược, nhũ hương, thổ phục linh, hoàng bá giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị lupus ban đỏ hiệu quả mà không gây tác dụng phụ, từ đó cải thiện tình trạng rụng tóc do bệnh. Đây là sản phẩm thích hợp với bạn nên bạn hãy tham khảo để sử dụng.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Thanh Tú H+ (Theo Self)

Kim Miễn Khang là sản phẩm với nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến; Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên sử dụng một ngày 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ và dùng từng đợt liên tục từ 1-3 tháng.
XNQC: 01852/2017/ ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi