7 loại thảo dược kích thích mọc tóc, ngăn ngừa rụng tóc

Để kích thích mọc tóc, ngăn ngừa rụng tóc, không cần phải dùng hóa chất mạnh

Rụng tóc nhiều có phải do bệnh tuyến giáp?

5 vấn đề sức khỏe có thể gây rụng tóc mà bạn cần lưu ý

Trị viêm chân tóc, rụng tóc, thuốc nào?

Để thành công trong "điệp vụ giải cứu" tóc rụng

7 loại thảo dược tự nhiên giúp kích thích mọc tóc, ngăn ngừa rụng tóc:

1. Nha đam (lô hội)

Từ xa xưa, loại cây này đã được sử dụng để giúp trị rụng tóc. Gel lô hội cũng rất tốt để làm dịu làn da bị kích ứng, giảm ngứa da đầu và gàu. 

2. Bạc hà

Khi thoa lên da dầu, dầu bạc hà có thể kích thích mọc tóc mà không gây tác dụng phụ. Thậm chí, bạc hà còn hiệu quả hơn minoxidil - loại thuốc dùng trong thuốc trị rụng tóc.

3. Húng tây (cỏ xạ hương) 

Dầu húng tây đã được sử dụng từ lâu để kích thích mọc tóc. Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ đã kiểm tra điều này bằng cách trộn dầu húng tây với các loại dầu nền (như jojoba và bưởi) và các loại dầu có lợi khác. Hỗn hợp được sử dụng để massage da đầu. Kết quả là tóc mọc nhanh hơn và nhiều hơn. 

4. Hương thảo 

Dầu hương thảo là một loại tinh dầu khác được sử dụng trong nghiên cứu kích thích mọc tóc của JAMA. Khi được sử dụng để massage da đầu, loại dầu thơm này có thể giúp khắc phục hói đầu. Dầu hương thảo được đánh giá là tốt như minoxidil nhưng không gây tác dụng phụ như ngứa da đầu. 

5. Hoa oải hương 

Vì hoa oải hương kích thích sự phát triển của tế bào, nên không có gì ngạc nhiên khi nó cũng có thể kích thích mọc tóc. Căng thẳng là một trong những nguyên nhân chính gây rụng tóc. Oải hương giúp giảm căng thẳng, thư giãn tâm trí, nên sẽ giúp ngăn ngừa rụng tóc. Thảo dược này cũng đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị trầm cảm, lo lắng, thậm chí là đau nhức. 

6. Cây chè

Dầu cây chè đã được sử dụng trong dầu gội để trị gàu. Dầu cây chè cũng có đặc tính chống gàu do nấm Malassezia gây ra. Cây chè cũng có tác dụng làm dịu, giúp chấm dứt tình trạng ngứa da đầu.

7. Hồng hoa (safflower)

Khi một người đàn ông già đi, enzyme 5-AR biến testosterone thành dihydrotestosterone - một phân tử có liên quan đến rụng tóc. Chiết xuất hồng hoa có lợi trong việc ức chế enzyme này, cho phép tóc mọc nhanh hơn. 

Hãy thử dùng các loại thảo dược kể trên để xem loại nào phù hợp nhất với bạn. Ngoài ra, bạn cũng không nên sấy tóc ở nhiệt độ cao, tránh để tóc khô xơ, gãy rụng. 

Tất cả những gì bạn cần làm là massage nhẹ nhàng chiết xuất gel hoặc dầu của những loại thảo dược này lên da dầu, ủ khoảng 15 - 20 phút, sau đó gội sạch bằng dầu gội.


Vân Anh H+ (Theo curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất