5 lợi ích đáng ngạc nhiên của Hydrogen Peroxide

Hydrogen peroxide là phương pháp làm đẹp hiệu quả

Chưa phát hiện chất tẩy trắng hydrogen peroxide trong đũa dùng 1 lần tại Việt Nam

Trung Quốc thu giữ 30.000 tấn chân gà bị nhiễm độc bởi hydrogen peroxide

Lợi ích bất ngờ của vỏ bưởi đối với sức khỏe và làm đẹp

Sau sinh sử dụng dầu dừa để làm đẹp toàn diện

Chăm sóc móng

Móng tay của bạn thường chuyển sang màu vàng sau khi tiếp xúc với bụi bẩn? Hydrogen peroxide làm một phương pháp tuyệt vời để loại bỏ các vết bẩn màu vàng và giúp móng tay có màu hồng tự nhiên. Bạn chỉ cần trộn 3 - 4 thìa hydrogen peroxide vào nửa bát nước và nhúng móng tay vào hỗn hợp một vài phút. Sau đó, chà xát nhẹ móng tay với dung dịch này trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Làm trắng răng

Hydrogen peroxide cũng có tác dụng giúp làm trắng răng hiệu quả. Trên thực tế cũng có nhiều loại kem đánh răng có chứa hydrogen peroxide. Thuộc tính tẩy nhẹ của hydrogen peroxide có thể giúp làm trắng răng của bạn trong vòng một vài tuần. Bạn có thể trộn hydrogen peroxide với nước ấm để làm nước súc miệng. Thực hiện phương pháp này 1 - 2 lần/ngày để có được hàm răng trắng sáng, tuy nhiên bạn không được nuốt nó.

Làm sạch tai

Nếu có quá nhiều ráy tai tích tụ trong tai thì hydrogen peroxide là một giải pháp giúp đỡ bạn hiệu quả. Ngoài ra nó còn giúp loại bỏ bụi bẩn và khắc phục các vấn đề như ngứa tai. Hãy trộn hydrogen peroxide với nước và nhỏ một vài giọt dung dịch vào tai trong một vài phút để làm sạch tai.

Trị mụn

Hydrogen peroxide cũng là giải pháp điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Nó giúp trung hòa vi khuẩn gây mụn trứng cá và giúp kiểm soát việc sản xuất bã nhờn của làn da, làm giảm khả năng hình thành mụn trứng cá. Làm sạch các vùng da có mụn trứng cá và dùng một miếng bông ngâm trong hydrogen peroxide để rửa nhẹ nhàng.

Điều trị nấm móng

Đặc tính khử trùng của hydrogen peroxide giúp điều trị nấm móng chân hiệu quả. Trộn hydrogen peroxide với nước rồi phun đều vào các phần móng bị ảnh hưởng trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp