Trị mụn nhanh chóng hiệu quả nhất bằng những cách tự nhiên

Mụn khiến bạn cảm thấy đau đớn và khó chịu

Chăm da, trị mụn với mặt nạ dưỡng da từ khoai lang

Lưu ý khi dùng kháng sinh để điều trị mụn nang

10 nguyên tắc mà các nàng da mụn đừng bao giờ quên

Điều trị mụn ở trán bằng nguyên liệu tự nhiên

Xông hơi

Xông hơi là một cách tốt để lỗ chân lông giãn nở, nhờ đó những bụi bẩn và bã nhờn cũng dần thoát ra thúc đẩy sự tái sinh của tế bào da mới. Bụi bẩn và bã nhờn cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mụn, nên xông hơi là cách giúp ngừa mụn đáng kể. 

Bạn có thể dùng một chậu nước nóng để xông mặt, chùm một chiếc khăn lông dày qua cả đầu và chậu nước để ngăn hơi nước thoát ra ngoài. Xông khoảng 10 – 15 phút, tháo khăn, lau khô mặt rồi thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm không chứa dầu. Nên thực hiện 2 lần mỗi ngày, liên tục trong 4 – 5 ngày để giảm vết mụn sưng tấy và làm làn da bạn thêm tươi sáng, mịn màng.

Lô hội

Lô hội làm giảm viêm và loại bỏ những nốt mụn hiệu quả

Cây lô hội được biết đến như một loại làm đẹp tự nhiên, nó giúp làm giảm viên, mát da và loại bỏ bã nhờ trên da hiệu quả. Lấy lá lô hội tươi, gọt vỏ để lấy phần ruột bên trong; Thoa nhẹ phần ruột lô hội lên phần da bị mụn; Lặp lại quá trình này hai lần một ngày trong ít nhất một lần một tuần để loại bỏ mụn trứng cá. Chỉ sau một thời gian ngắn làn da của bạn trở nên tươi trẻ và mềm mịn.

Vỏ chuối

Vỏ chuối chứa nhiều chất oflutein, đó là một chất chống oxy hóa rất mạnh giúp giảm mụn và tăng trưởng tế bào. Sau khi ăn chuối xong, lấy vỏ chuối chà xát nhẹ nhàng lên khuôn mặt theo vòng tròn kim đồng hồ, để trên khuôn mặt 30 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Cách này sẽ giúp giảm thiểu những vết mụn mần đỏ và cảm giác khó chịu do mụn gây ra.

Cà chua

Cà chua giúp cải thiện tình trạng mụn hiệu quả

Theo như các nghiên cứu cho thấy, trong cà chua có tính acid giúp trị mụn hiệu quả. Bên cạnh đó cà chau còn có lượng sắt, calci, magne, niken dồi dào… tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nhờ những dưỡng chất ấy mà cà chua còn là dưỡng da rất tốt. Ngoài ra, cà chua có nhiều vitamin A, C và K rất tốt để loại bỏ mụn trứng cá giúp bạn có được làn da sáng hồng sạch mụn, các lỗ chân lông được làm se khít. Nghiễn nhuyễn cà chua thật nhỏ và đắp đều lên mặt trong khoảng 30 phút. Nên thực hiện ít nhất 1 lần mỗi tuần để cải thiện tình trạng mụn.

Baking soda

Baking soda có rất nhiều lợi ích như giảm viêm, làm sạch da, loại bỏ tế bào da chết. Khi sử dụng baking soda để điều trị mụn trứng cá, bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên với kết quả thu được.

Pha 2 thìa baking soda với 2 thìa nước, thành một dung dịch sền sệt. Đầu tiên rửa mặt và lau khô mặt, rồi bôi dung dịch trên lên vùng mụn. Dung dịch trên sẽ tạo thành một lớp dính trên vùng mụn. Khoảng 15 phút sau, bạn bóc mặt nạ ra. Nên nhớ sau khi trị mụn bằng baking soda, cần phải dưỡng ẩm da ngay. Bạn chỉ nên trị mụn bằng baking soda 2 lần/ tuần để tránh bị khô da.

Lưu ý: Trước tiên, bạn thử bôi một ít baking soda lên da để xem bạn có bị dị ứng hay không. Vì baking soda có thể làm khô da, do vậy nó sẽ loại bỏ bã nhờn và mụn.

Ngoài cách trị mụn tự nhiên, để có làn da sáng đẹp từ trong ra ngoài bạn cũng cần chú ý đến các sản phẩm thực phẩm chức năng kết hợp uống trong và bôi ngoài, chiết xuất từ nhau thai cừu có tác dụng dưỡng da từ trong ra ngoài, chống lão hóa giúp tái tạo collagen, giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường để mang lại cho bạn một làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Bí quyết chăm sóc da bằng quả chuối - Ảnh 3

Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Australia, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa Hentowhite, chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Website: www.charmlux.vn - Hotline: 1900 6436

 XNQC: 1921/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp