Điểm mặt những thói quen tưởng tốt nhưng gây hại cho sức khỏe

Thật khó tin nhưng uống nhiều sữa tươi có thể khiến bạn bị mụn

Cải thiện trí nhớ từ những thói quen hằng ngày

Cải thiện trí nhớ từ những thói quen hằng ngày

Phòng ngừa nguy cơ đột quỵ từ những thói quen hàng ngày

7 thói quen giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng

Buộc tóc chặt

Buộc chặt tóc có thể cho bạn cảm giác an tâm rằng mái tóc sẽ không bị bung ra khi vận động mạnh nhưng thói quen đó vô tình sẽ khiến da đầu bị tổn thương nghiêm trọng và tạo ra nếp gấp xấu cho tóc. Theo thời gian, tóc bạn sẽ ngày một gãy, rụng vì chân tóc bị yếu. Vì vậy, hãy buông tóc tự nhiên hoặc buộc tóc thấp, lỏng để không ảnh hưởng đến mái tóc. Bạn cũng nên dùng dây vải để buộc tóc thay vì dùng dây thun.

Buộc tóc quá chặt khiến da đầu bị tổn thương

Uống quá nhiều sữa

Sữa có chứa nhiều nội tiết tố androgen, nội tiết tố này kích thích tuyến dầu hoạt động nhiều hơn. Kết quả là da sản xuất nhiều bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông và làm da nổi mụn.

Chỉ dùng kem chống nắng cho mặt

Nhiều người sử dụng kem chống nắng quanh năm cho mặt nhưng họ quên sử dụng kem chống nắng cho các bộ phận khác trên cơ thể. Tay và cổ là nơi bộc lộ sự lão hóa rõ ràng nhất vì vậy bạn cũng cần chú ý chăm sóc da ở 2 vùng này. Đừng quên bôi kem chống nắng lên tay đặc biệt là nếu bạn đang lái xe.

Chỉ bôi kem chống nắng ở mặt là một thói quen sai lầm

Bạn thích ngồi bắt chéo 2 chân

Nếu ngồi vắt chéo chân nhiều tiếng liền khiến tê liệt dây thần kinh xương mác, tăng huyết áp, rối loạn tuần hoàn, gây đau lưng, đau cổ và hông.

Chải tóc khi ướt

Đây là một sai lầm phổ biến khi chăm sóc tóc vì nó có thể làm đuôi tóc bị chẻ ngọn. Để tránh ảnh hưởng đến tóc bạn nên lau tóc bằng một chiếc khăn sau đó sấy khô sau đó mới dùng lược.

Chải tóc khi ướt làm tóc dễ gãy rụng và chẻ ngọn

Bạn thích dụi mắt

Dụi mắt có thể khiến lông mi của bạn dễ rụng hơn. Ngoài ra, dụi mắt cũng có thể gây hại cho da dưới mắt, khiến vùng da dưới mắt bị thâm và nhìn bạn như rất mệt mỏi.

Đeo túi xách nặng

Một chiếc túi nên có trọng lượng không quá 10% trọng lượng cơ thể bạn. Đeo túi với trọng lượng lớn hơn cho phép ở một bên của cơ thể có thể dẫn đến đau lưng và vai. Túi nặng thậm chí còn gây đau đầu. Một chiếc túi xách thiếu khoa học, tạo quá nhiều áp lực lên cơ trapezius ở vai và theo đường dẫn đi lên phía sau hộp sọ là nguyên nhân dẫn đến những cơn đau nửa đầu cùng tổn thương cho cơ. Nếu đi bộ, bạn nên thường xuyên đổi vị trí túi xách hai bên vai để giữ cân bằng, tốt nhất là nên để những vật dụng không cần thiết ở nhà nhằm giảm sức nặng cho túi.

Không nên đeo túi xách quá nặng

Dùng quá nhiều kem dưỡng

Ngay cả những loại kem dưỡng tốt nhất cũng có thể gây hại nếu bạn sử dụng quá nhiều. Sử dụng quá nhiều kem dưỡng lỗ chân bị bít tắc và khiến da “không thở được” do đó có thể gây sưng, quầng thâm dưới mắt.

Uống quá nhiều nước trái cây

Trái câu và rau củ rất giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do. Tuy nhiên các loại nước ép trái cây chứa quá nhiều fructose – các phân tử đường sẽ đi qua dòng máu đến tất cả các tế bào trong cơ thể của bạn. Đường kích hoạt một quá trình trong cơ thể gọi là glycation, tại đó các phân tử đường bám chặt vào các với sợi protein collagen và elastin. Kết quả là làn da tươi trẻ của bạn sẽ bắt đầu chảy xệ và già đi". Thay vì nước ép trái cây, bạn có thể uống nước ép rau củ vì để giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

Thanh Tú H+ (Theo Bright Side)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp