5 lý do vì sao nam giới nên "tự sướng"

Nam giới thủ dâm có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

4 dấu hiệu cho thấy bạn đang thủ dâm quá nhiều

Người cao tuổi vẫn nên thủ dâm!

5 lý do tại sao phụ nữ nên thủ dâm

Vội vàng đi khám vô sinh vì thủ dâm nhiều năm

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Một nghiên cứu năm 2004 đã chỉ ra rằng, những người đàn ông xuất tinh hơn 21 lần/tháng có thể giúp làm giảm tới 33% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt so với những người chỉ thực hiện điều này từ 4 - 7 lần/tháng. Ngoài ra, một nghiên cứu khác vào năm 2016 cũng sử dụng số liệu của nghiên cứu trên đã cho thấy rằng, những người xuất tinh từ 8 - 12 lần/tháng có thể giúp làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt xuống hơn 10%.

Ngăn ngừa rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương ở nam giới thường được biết đến là tình trạng đi liền với tuổi tác. Tuy nhiên, nếu bạn quan hệ tình dục hoặc thủ dâm thường xuyên, nó có thể giúp ngăn ngừa được tình trạng này nhờ khả năng cải thiện hoạt động của các cơ sàn chậu.

Giảm nguy cơ xuất tinh sớm

Nam giới thủ dâm có thể giúp làm giảm nguy cơ xuất tinh sớm

TS. Ava Cadell - người sáng lập ra Chương trình "the love coaching" của tổ chức Loveology University cho biết, thủ dâm cũng là một cách tập luyện giúp bạn kiểm soát được khả năng xuất tinh, từ đó giúp làm giảm nguy cơ xuất tinh sớm và cải thiện quan hệ tình dục của mình.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Các chuyên gia y tế cho biết, khi nam giới đạt cực khoái có thể kích thích cơ thể sản xuất ra cortisol - một hormone có khả năng điều chỉnh và thúc đẩy hệ thống miễn dịch làm việc hiệu quả hơn.

Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2004 cũng chỉ ra rằng, những người đàn ông đạt cực khoái sau khi thủ dâm có lượng bạch cầu nhiều hơn trong vòng 45 phút sau đó.

Cải thiện tâm trạng

Thủ dâm giúp giải phóng một số hormone thần kinh gọi là dopamine và oxytocin có tác dụng nâng cao tinh thần, làm tăng sự hài lòng và kích thích cảm giác hưng phấn trong não.

Quang Tuấn H+ (Theo Menshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn