Sự thật ít biết về thủ dâm, tự sướng

Thủ dâm bị nhiều người coi là hành vi đáng xẩu hổ

Bệnh nhân viêm gan C phải kiêng quan hệ tình dục?

6 bài rượu thuốc tăng bản lĩnh quý ông

Điều gì tác động đến ham muốn ái ân?

3 giờ chiều - thời điểm vàng cho "chuyện ấy"

Thủ dâm có phải là hành vi bình thường?

Trong những năm đầu của thế kỷ XX, thủ dâm được coi là hành vi khá tồi tệ, thậm chí còn bị lên án mạnh mẽ. Nhiều người cho rằng, thủ dâm là nguyên nhân gây ra một loạt các bệnh về tâm thần, mù mắt, bệnh gout, kể cả ung thư. Thủ dâm được coi là phạm úy về mặt đạo đức trong tín ngưỡng tôn giáo của Đạo Thiên Chúa, Do Thái và Hồi giáo.

Năm 1972, Hiệp hội Y học Hoa Kỳ đã lên tiếng "thanh minh" cho thủ dâm bằng tuyên bố đây là hành vi hoàn toàn bình thường. Viện Y học Trẻ em Hoa Kỳ cũng khẳng định, thủ dâm là một hành vi điển hình của trẻ em và vị thành niên đang phát triển để khám phá cơ thể và tìm hiểu giới tính.

Ngày nay, hầu hết tất cả đều công nhận, thủ dâm là một phản ứng sinh lý tự nhiên để giải tỏa nhu cầu tình dục. 

Những ai hay thủ dâm?

Giữa thế kỷ XX, một nhóm nghiên cứu đã phỏng vấn vài nghìn người Hoa Kỳ về đời sống tình dục của họ, bao gồm cả hành vi thủ dâm. Kết quả cho thấy, 92% nam giới và 62% phụ nữ cho biết họ từng thủ dâm. Kể từ đó, những con số cũng không thay đổi nhiều. Ví dụ, trong một nghiên cứu được khảo sát vào năm 2000, có tới 95% nam giới và 71% phụ nữ đã có hành vi này.

Theo các nhà nghiên cứu, kết quả này có thể là do giới trẻ được giáo dục về giới tính tốt hơn, họ không còn cảm thấy sợ hãi và có cảm giác tội lỗi khi thủ dâm. Tuy vậy, vẫn còn có rất nhiều sự kỳ thị với hành vi này.

Thủ dâm là một phản ứng bình thường để giải tỏa nhu cầu tình dục

Tần suất thủ dâm ở nam giới?

Qua việc khảo sát hơn 2.500 người đàn ông Hoa Kỳ, các nhà nghiên cứu đã thống kê được bảng dưới đây:

Bảng tần suất thủ dâm ở nam giới theo độ tuổi

Thủ dâm có hại gì?

Thủ dâm sẽ gây hại nếu lạm dụng. Cụ thể là làm giảm khả năng tình dục, giảm khả năng có cực khoái khi quan hệ với bạn tình.

Trên thực tế, có một số người thủ dâm để đối phó với căng thẳng, lo lắng, buồn bã, cô đơn, hoặc các vấn đề liên quan đến mối quan hệ. Tuy rằng, hành vi này tạo cho bạn cảm giác thoải mái nhưng có thể gây ra "nghiện". Khi bị "nghiện", họ thường bỏ bê các hoạt động khác trong cuộc sống, ví dụ như học tập, làm việc, giải trí... và điều này lại làm tăng cảm giác lo lắng, xấu hổ và cô đơn.

Thủ dâm bao nhiêu lần là vừa?

Không có số liệu rõ ràng về tần suất thủ dâm như thế nào được coi là “bình thường”. Thủ dâm thường xuyên cũng không phải là một cái gì đó khiến bạn lo lắng. Quan trọng là, thủ dâm can thiệp quá sâu vào cuộc sống hoặc gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe thì cần giảm tần suất thủ dâm xuống.

M. Hiếu H+ (Theo Askmen)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn