5 lý do tại sao phụ nữ nên thủ dâm

Nữ giới thủ dâm có thể giúp cải thiện đời sống tình dục

Thủ dâm nhiều lần ở nữ giới có hại gì không?

Tăng ham muốn nhờ thủ dâm

Vội vàng đi khám vô sinh vì thủ dâm nhiều năm

Viêm bàng quang chỉ vì... thủ dâm nhiều

1. Tăng cường cơ sàn chậu

Hầu hết các bộ phận của cơ quan tình dục của phụ nữ đều nằm trong vùng chậu, đây là khu vực nằm giữa cột sống và chân. Nữ giới thủ dâm thường xuyên có thể giúp tăng cường sự dẻo dai của các cơ sàn chậu và tốt cho sức khỏe tim mạch. Khi các cơ sàn chậu hoạt động tốt hơn, phụ nữ cũng dễ đạt cực khoái hơn và có đời sống tình dục cao hơn.

2. Giảm chuột rút trong kỳ kinh nguyệt

Thủ dâm làm giảm chuột rút trong kỳ kinh nguyệt

Chuột rút (co thắt) trong kỳ kinh nguyệt là một trong những vấn đề gây ra nhiều khó chịu cho các chị em. Thủ dâm được cho là biện pháp có thể làm giảm bớt những cơn co thắt và giúp chị em dễ dàng vượt qua "ngày ấy". Bởi lẽ, phụ nữ thủ dâm có thể giúp tăng cường cơ sàn chậu, cải thiện lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục. Bên cạnh đó, các chất và hormone được giải phóng khi phụ nữ đạt cực khoái cũng giúp giảm bớt chứng chuột rút.

3. Dễ đạt cực khoái hơn

Tần số đạt cực khoái của phụ nữ thường suy giảm theo tuổi, đặc biệt là sau 30 tuổi. Thủ dâm được biết đến như một biện pháp giúp cải thiện các vấn đề về rối loạn chức năng cực khoái ở phụ nữ. Do đó, thủ dâm thực sự có lợi cho đời sống tình dục của chị em.

4. Giảm căng thẳng

Thủ dâm làm giảm căng thẳng

Stress được chứng minh là có thể dẫn đến bệnh tim, các vấn đề về tiêu hóa, rối loạn giấc ngủ và giảm ham muốn tình dục.

Khi phụ nữ đạt cực khoái, cơ thể sẽ giải phóng ra endorphin – một hormone có thể giúp cải thiện tâm trạng và giúp làm giảm căng thẳng. Trong khi đó, thủ dâm lại là cách đơn giản nhất giúp phụ nữ đạt được cực khoái mà không cần sự giúp đỡ của bạn tình.

5. Cải thiện hệ miễn dịch

Thủ dâm có thể nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại sự xâm nhập của các tác nhân bên ngoài gây hại cho cơ thể, do đó giúp ngăn ngừa bệnh tật. Có sức khỏe tốt sẽ giúp cho đời sống tình dục của bạn được nâng cao hơn.

Lưu ý:

- Nữ giới thủ dâm có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, tuy nhiên thủ dâm quá nhiều lại có thể gây hại. Mặc dù, không có tần suất thủ dâm chính xác đối với phụ nữ là bao nhiêu, tuy nhiên thủ dâm khoảng 2 – 3 lần/tuần được cho là bình thường đối với những người trong độ tuổi thanh niên.

- Bạn có thể tham khảo ý kiến của các bác sỹ hoặc chuyên gia y tế về các kiến thức thủ dâm an toàn. Ngoài ra, nếu gặp bất cứ vấn đề nào trong hoặc sau khi thủ dâm, bạn hãy đi khám ngay để được bác sỹ tư vấn.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn