5 mặt hàng trong gia đình mà bạn nên mua hữu cơ

Đồ dùng organic là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe

Chào năm mới với lối sống xanh: Hãy uống rượu vang organic

Bạn biết gì về lối sống organic - xu hướng sống xanh?

Việt Nam ở đâu trên bản đồ organic thế giới?

Nông nghiệp hữu cơ: Người không phụ đất, đất trả công người

Những gì mà bạn đưa vào cơ thể của mình đều có thể tác động tới sức khỏe theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, thực phẩm không phải là thứ duy nhất ảnh hưởng sâu sắc từ bên trong. Sự tiếp xúc bên ngoài như qua làn da và hô hấp đều có thể khiến bạn có nguy cơ nhiễm các chất độc từ môi trường. Vì vậy, hãy xem xét việc mua 5 đồ dùng organic/hữu cơ dưới đây:

Bông gòn

Bông là một trong những loại cây trồng bị sử dụng thuốc trừ sâu nhiều nhất. Dư lượng thuốc trừ sâu trong bông có thể gây hại cho cơ thể khi sử dụng trực tiếp trên da. Chính vì vậy, tốt nhất, bạn nên sử dụng bông organic, kể cả tăm bông, bông y tế hay bông tẩy trang.

Thực phẩm cho thú cưng

Một khi đã nuôi thú cưng, bạn phải biết rằng chúng cũng quan trọng như bất kỳ thành viên nào khác trong gia đình. Vì vậy, mua thực phẩm organic cho thú cưng là điều nên làm nếu muốn chúng khỏe mạnh và sống thọ. Thực tế, hầu hết các sản phẩm thực phẩm cho thú cưng thường chứa nội tạng, thịt thừa, muối, chất tạo ngọt nhân tạo và các chất bảo quản độc hại.

Đồ chơi của trẻ em

Hầu hết đồ chơi làm bằng nhựa đều chứa chất hóa dẻo phthalate. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, chất này dễ dàng phân tán vào cơ thể, đặc biệt khi trẻ ngậm đồ chơi. Phthalate có thể tác động đến trẻ nam khi hệ thống sinh dục phát triển chưa hoàn chỉnh từ đó gây ra hiện tượng vô sinh nam hoặc nam bị nữ tính hóa. Nó cũng có thể khiến các bé gái bị dậy thì sớm. Ngoài ra, phthalate là chất có thể gây nguy cơ mắc các bệnh hen suyễn và dị ứng là rất cao đối với trẻ. Lựa chọn đồ chơi an toàn, không chứa phthalate là lựa chọn tốt nhất cho trẻ.

Nệm giường

Nơi an toàn nhất nhiều khi lại là nơi nguy hiểm nhất! Điều này rất đúng đối với đệm giường (nệm giường) nhà bạn - ổ chứa chất độc mà bạn không ngờ tới. Bạn dành 6 - 8 tiếng mỗi đêm để ngủ, vì thế, thời gian bạn tiếp xúc với nệm/đệm giường là rất dài. Thực tế, hơn 90% nệm giường bán trên thị trường có chứa các hóa chất độc hại ảnh hưởng xấu tới sức khỏe như hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), acid boric, formaldehyde hay chất chống cháy. Chúng luôn chực chờ cướp lấy oxy của các tế bào, đồng thời thấm vào da hoặc hít vào phổi và có thể gây thiệt hại cho cơ thể theo thời gian

Băng vệ sinh

Ngoài việc được làm bằng bông (một loại cây trồng thường được phun nhiều thuốc trừ sâu), băng vệ sinh thường được xử lý bằng chất dioxin - chất độc có thể gây hại với số lượng lớn. Mặc dù không phải ngày nào cũng dùng băng vệ sinh, nhưng phụ nữ vẫn có thể phơi nhiễm các chất độc nêu trên ở liều lượng nhỏ. Vì vậy, hãy cân nhắc tới việc sử dụng băng vệ sinh organic hoặc chuyển sang dùng cốc kinh nguyệt.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp