5 mẹo ăn uống lành mạnh để giảm cân hiệu quả hơn

Không phải ai cũng biết cách ăn uống hợp lý để giảm cân

Dưỡng chất bạn nên bổ sung đầy đủ nếu muốn giảm cân

4 thay đổi trong chế độ ăn giúp giảm mỡ thừa, giảm cân

Hướng dẫn ăn kiêng giảm cân: 6 loại thực phẩm cần tránh xa

9 mẹo kiểm soát khẩu phần ăn giúp bạn giảm cân hiệu quả

Cắt giảm lượng natri tiêu thụ

Lượng natri dư thừa sẽ phá vỡ cân bằng nước và dẫn đến tình trạng tích nước trong cơ thể. Các chuyên gia cũng nói rằng, chúng ta nên cắt giảm lượng muối ăn sau 7 giờ tối vì lúc này quá trình trao đổi chất bắt đầu diễn ra chậm hơn.

Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn và chứa nhiều đường

Các loại thực phẩm chế biến sẵn như khoai tây chiên, xúc xích và bánh mì kẹp thịt chứa rất nhiều calorie nên có thể khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Các loại thực phẩm chứa nhiều đường như bánh quy, bánh ngọt và bánh rán cũng chứa rất nhiều chất béo không bão hòa và có thể khiến bạn tăng cân.

Hạn chế dầu tinh chế

Các loại dầu tinh chế có thể khiến bạn bị béo phì

Các loại dầu tinh chế chứa rất nhiều chất béo không bão hòa và calorie. Chúng có thể làm tăng mức cholesterol xấu trong máu và khiến bạn bị béo phì. Thay vì sử dụng dầu tinh chế, bạn nên sử dụng các loại dầu thực vật như dầu lạc hoặc dầu hướng dương để nấu ăn.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ và protein

Nếu muốn giảm cân hiệu quả thì chế độ ăn uống cần chứa nhiều các thực phẩm giàu protein và chất xơ. Cả protein và chất xơ đều cần nhiều thời gian để tiêu hóa. Điều này giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, hạn chế cơn thèm ăn. Một số loại thực phẩm giàu chất xơ có thể kể đến là ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh, trái cây và rau củ theo mùa. Trong khi đó, các loại thực phẩm giàu protein có thể kể đến gồm: Trứng, yến mạch, thịt gà, cá, hạnh nhân...

Uống nhiều nước

Bạn nên uống khoảng 7 - 8 ly nước mỗi ngày. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, uống nhiều nước giúp bạn tiêu thụ ít calorie hơn trong ngày, từ đó giúp duy trì cân nặng ổn định. Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy những người uống khoảng 470ml nước trước bữa ăn có thể giảm thêm 4,5kg (sau 12 tháng) so với những người không uống nước trước khi ăn.

Trần Lưu H+ (Theo Ndtv.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng