5 nguyên nhân thường gặp gây đau lưng

Đau lưng khiến người bệnh gặp khó khăn trong vận động và sinh hoạt.

Đau lưng sau sinh cải thiện ngay bằng cách này

Bị đau lưng dưới, nằm ngủ thế nào để thấy thoải mái nhất?

Đau lưng do hẹp ống sống thắt lưng nên làm gì?

Có cách nào làm giảm đau lưng khi mang thai?

Đi giày cao gót thường xuyên

Đi giày cao gót thường xuyên không chỉ ảnh hưởng đến lưng mà nó nó còn có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác như đầu gối và hông. Đi giày cao gót có thể khiến toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn về phía trước. Về lâu dài, tình trạng này có thể ảnh hưởng đến cột sống và gây đau lưng. Nguy cơ đau lưng sẽ tăng lên nếu bạn bị thừa cân, đi giày sai kích cỡ…  

Đi giày cao gót hàng ngày có thể gây đau lưng

Nệm bị cũ, không chắc chắn 

Nếu nệm giường ngủ của bạn quá cũ hoặc không đủ chắc chắn thì có thể gây áp lực lên hệ xương khi bạn nghỉ ngơi suốt đêm. Để giảm đau lưng, bạn không nên ngủ ở đệm quá mềm hoặc quá cứng.

Theo Tiến sỹ Michael Breus - chuyên gia giấc ngủ của Web MD: “Nếu bị đau lưng khi thức dậy vào buổi sáng, tình trạng đau lưng không được cải thiện trong 15 - 30 phút thì có thể nệm bạn đang dùng không thực sự phù hợp”.

Tập luyện quá sức

Nâng vật nặng hoặc tập luyện quá sức có thể là nguyên nhân gây đau lưng. Đây là lý do vì sao các chuyên gia khuyên bạn nên khởi động kỹ trước khi hoạt động. Ngoài ra, nếu đang bị chấn thương, bạn nên tránh làm bất cứ điều gì có thể làm căng cơ lưng của bạn.

Viêm xương khớp

Nếu đã đổi nệm mà cơn đau lưng vẫn không được cải thiện thì có thể bạn đang bị viêm khớp. Khi bị viêm khớp, cơn đau thường tồi tệ hơn vào ban đêm. Lưng dưới, hông và cột sống là khu vực phổ biến nhất bị ảnh hưởng bởi viêm xương khớp. Tình trạng này xuất hiện nhiều ở người trung niên và người già.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ đau lưng mạn tính. Bởi nó có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu và giảm oxy đến các bộ phận khác nhau của cơ thể, trong đó có cột sống. Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng hút thuốc lá có khả năng làm tình trạng đau lưng trở nên tồi tệ hơn.

Thanh Tú H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp