5 sai lầm làm giảm chất lượng tinh trùng mà quý ông đang mắc phải

Chất lượng tinh trùng suy giảm làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

6 cách đơn giản giúp quý ông tăng lượng "tinh binh"

3 loại thực phẩm không nên ăn nếu muốn có tinh binh khỏe mạnh

Vì sao ăn quả óc chó có thể cải thiện "tinh binh" nam giới?

Những sự thật thú vị về tinh trùng

Mặc đồ lót quá chật

Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Human Reproduction, những người đàn ông mặc quần lót rộng hoặc ít mặc quần lót có chất lượng tinh trùng tốt hơn rất nhiều so với những người mặc quần lót chật. Mặc đồ lót quá chật và quá thường xuyên sẽ làm tăng nhiệt độ xung quanh vùng kín của nam giới, từ đó làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.

Không ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với khả năng sinh sản của con người. Các bác sỹ nói rằng, để có chất lượng tinh trùng tốt thì nam giới cần ngủ ít nhất 6 - 7 giờ mỗi đêm.

Căng thẳng do thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể giải phóng glucocorticoid, một loại hormone có khả năng ức chế testosterone của nam giới và làm suy giảm chất lượng tinh trùng.

Để điện thoại di động trong túi quần

Thói quen bỏ điện thoại trong túi quần làm giảm chất lượng tinh trùng

Túi quần không phải là nơi để đựng điện thoại di động. Đây là một trong những thói quen sai lầm mà hầu hết nam giới đều mắc phải. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bức xạ phát ra từ điện thoại có thể làm tổn thương ADN của tinh trùng và nhiệt phát ra từ điện thoại có thể làm tăng nhiệt độ vùng kín, từ đó ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng.

Đặt máy tính xách tay trên đùi

Để cải thiện sức khỏe sinh sản, nam giới có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên.

Đây cũng là một thói quen sai lầm khá phổ biến ở nam giới. Khi đặt máy tính xách tay trên đùi, lượng nhiệt phát ra từ đó sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ của tinh hoàn. Điều này ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới trong thời gian dài.

Ăn/uống quá nhiều đậu nành

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nam giới nên cắt giảm lượng đậu nành mà họ đang tiêu thụ hàng ngày. Đậu nành là một loại thực phẩm có thể làm tăng khả năng sản xuất hormone nữ. Khi nam giới ăn hay uống quá nhiều làm giảm lượng kích thích tố nam trong cơ thể, từ đó làm ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương: Sung mãn, bền vững, tự nhiên!

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn