3 loại thực phẩm không nên ăn nếu muốn có tinh binh khỏe mạnh

Thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe tinh trùng

Ăn gì để tinh trùng luôn khỏe?

5 cách tự nhiên giúp quý ông tăng số lượng tinh binh

Làm sao để cải thiện số lượng tinh binh cho quý ông?

Đàn ông càng ít "tinh binh" thì càng dễ mắc bệnh

Thực phẩm bổ sung tập luyện (Workout supplement)

Hầu hết các loại thực phẩm bổ sung được dùng cho người tập luyện thể hình đều có chứa Androgen với tác dụng xây dựng và tăng cường cơ bắp. Tuy nhiên, bất cứ thứ gì giúp bạn xây dựng cơ bắp bằng cách tăng mức độ testosterone trong cơ thể đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe tinh trùng. Do đó nam giới, đặc biệt là những người tập thể hình tuyệt đối không nên lạm dụng các sản phẩm này.

 Đậu nành

Ăn quá nhiều đậu nành có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe tinh trùng. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người đàn ông ăn nhiều đậu này liên tục trong khoảng 3 tháng có 41 triệu tinh trùng/ml tinh dịch. Trong khi đó, những người đàn ông không ăn hoặc ăn ít đậu này có khoảng 80 - 120 triệu tinh trùng/ml tinh dịch. Theo các nhà nghiên cứu tại Tây Ban Nha, hợp chất phytoestrogen - tương tự như hormone nữ được tìm thấy trong đậu nành có thể làm giảm tốc độ của các tế bào tinh trùng, khiến việc thụ thai trở nên khó khăn hơn.

Phytoestrogen

Để tăng cường khả năng sinh sản, nam giới có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên.

Phytoestrogen là một chất dinh dưỡng thực vật tự nhiên có tác dụng tương tự như hormone estrogen trong cơ thể. Phytoestrogen khiến mỡ trong cơ thể chuyển đổi testosterone thành estradiol, làm ảnh hưởng tới khả năng sản xuất tinh trùng. Nam giới thường xuyên ăn thực phẩm giàu phytoestrogen như: Đậu nành, cà phê, thịt chế biến sẵn... có số lượng tinh trùng thấp hơn so với những người ít ăn thực phẩm giàu phytoestrogen.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xích Thố Vương: Sung mãn, bền vững, tự nhiên!

TPBVSK Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng