5 thói quen giúp cải thiện tình trạng tiểu không tự chủ

Tiểu không tự chủ khiến bạn gặp nhiều bất tiện trong cuộc sống

Cải thiện tiểu không tự chủ bằng các biện pháp cực kỳ đơn giản

Tiểu không tự chủ ở nam giới và nữ giới có gì giống, khác nhau?

4 tư thế ngăn chứng són tiểu

Tiểu không tự chủ sau sinh phải làm sao?

Thay đổi chế độ ăn uống

Chìa khóa để điều trị tiểu không tự chủ là cải thiện chế độ ăn uống của bạn. Nguyên nhân là do một số thực phẩm như thực phẩm cay, thực phẩm có tính acid, cà phê… có thể làm bàng quang kích thích quá mức, khiến tình trạng tiểu không tự chủ trầm trọng hơn.

Thực phẩm cay có thể kích thích bàng quang hoạt động quá mức

Tập luyện cơ bàng quang để tăng cường khả năng giữ nước tiểu của bàng quang

Để hạn chế tiểu không tự chủ, bạn nên tập luyện cơ bàng quang để tăng cường khả năng giữ nước tiểu. Phương pháp này được thực hiện bằng cách không đi vệ sinh ngay khi cảm thấy buồn đi tiểu. Bạn có thể trì hoãn đi tiểu 5 phút, sau đó tăng dần lên 10 phút và kéo dài thời gian cho đến khi bạn có thể giữ nước tiểu trong bàng quang 3-4 giờ mà không cần đi vệ sinh.

Tập kegel

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tiểu không tự chủ thường là do các cơ kiểm soát phản xạ đi tiểu suy yếu, đặc biệt là cơ bàng quang. Bài tập Kegel có thể cải thiện chứng tiểu không tự chủ vì chúng giải quyết được nguyên nhân nêu trên, tăng cường sự dẻo dai của các cơ bàng quang.

Bài tập Kegel có thể cải thiện chứng tiểu không tự chủ

Hạn chế hút thuốc lá

Các hóa chất trong thuốc lá có thể tổn hại chức năng thần kinh của bàng quang và làm suy yếu cơ sàn chậu. Cụ thể, nicotine trong thuốc lá có thể gây ra các cơn co thắt quá mức trong bàng quang và khiến nhu cầu đi tiểu của người bệnh gia tăng đột ngột. Mặt khác, khói thuốc lá cũng có thể khiến bạn bị ho mạn tính. Điều này có thể làm tăng nguy cơ són tiểu vì khi ho, áp lực của ổ bụng lên sàn chậu sẽ tăng lên.

Các hóa chất trong khói thuốc có thể làm suy yếu cơ sàn chậu

Hạn chế đồ uống có cồn

Tiêu thụ quá nhiều rượu có thể làm suy yếu bàng quang, niệu quản và thận. Rượu có thể kích thích và làm giảm khả năng giữ nước của bàng quang. Thêm vào đó, mất nước có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu. Do đó, bạn nên tránh đồ uống có cồn nếu muốn điều trị chứng tiểu không tự chủ.

Để giải quyết tình trạng tiểu không tự chủ bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như bạch tật lê, chi tử, trinh nữ hoàng cung, hạt bí ngô… giúp hỗ trợ tăng cường trương lực cơ bàng quang, tăng khả năng chứa nước tiểu của bàng quang, do đó giúp cải thiện triệu chứng tiểu không tự chủ hiệu quả.

Thanh Tú H+ 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương – Hỗ trợ cải thiện chức năng bàng quang


Với thành phần kết hợp từ cao Bạch tật lê với Chi tử, Cao Trinh nữ hoàng cung, Cao Hoàng cầm, Soi Isoflavons, L-Arginine (dưới dạng L-Arginine hydrochloride), Chiết xuất hạt bí ngô, kẽm (dưới dạng Zinc salicylate), Iod (dưới dạng Potassium iodide), TPBVSK Ích Tiểu Vương giúp hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, giảm tiểu són, tiểu nhiều lần, dùng cho người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.

Phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

XNQC: 00263/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu