5 thức trà thảo dược giúp cải thiện cơn đau viêm họng cấp

Trà thảo dược có thể giúp cải thiện dần tình trạng viêm họng cấp

Các biện pháp khắc phục viêm họng cấp không cần dùng thuốc

7 điều bạn nên thử khi bị đau họng

8 loại trà thảo mộc giúp chữa viêm họng, cảm cúm

Bị đau rát họng phải làm sao để cải thiện?

Trà bạc hà

Trà bạc hà chứa nhiều hoạt chất menthol (tinh dầu bạc hà) có khả năng chống viêm, giảm đau rát và làm mát vùng niêm mạc cổ họng ngay khi sử dụng. Bên cạnh đó, sử dụng trà bạc hà còn giúp long đờm, giảm ho đặc biệt là những cơn ho khan kéo dài.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có chứa chất chống oxy hóa, đặc biệt là flavonoid và terpenoid, có thể giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Uống trà hoa cúc trước khi ngủ đặc biệt hữu ích khi cổ họng ngứa ngáy hoặc cơn ho khó chịu khiến bạn không thể ngủ được vào ban đêm.

Trà rễ cam thảo

Chiết xuất từ rễ cam thảo hỗ trợ làm giảm kích ứng cổ họng

Chiết xuất từ rễ cam thảo hỗ trợ làm giảm kích ứng cổ họng

Ba chất quan trọng được tìm thấy trong rễ cam thảo có thể giúp giảm đau họng là: Liquiritin và liquiritigenin hoạt động như chất long đờm; Glycyrrhizin cung cấp một lớp phủ bảo vệ niêm mạc họng, giúp ngăn ngừa kích ứng khi bạn nuốt.

Trà quế

Trà quế cũng là thức uống giúp cải thiện chứng đau họng. Theo Đông y, quế có tính ấm, vị đắng ngọt, mùi thơm, giúp kháng viêm, sát trùng, diệt khuẩn, làm ấm cổ họng, hỗ trợ chữa lành vết thương, tăng cường hệ miễn dịch.

Trà xanh

Trà xanh chứa các hợp chất chống oxy hóa mạnh là polyphenol có thể giúp hệ miễn dịch chống lại virus cảm lạnh và cúm. Ngoài ra, trà xanh còn chứa hợp chất epigallocatechin-3-gallate có tác dụng làm giảm các protein gây viêm trong cơ thể, từ đó giảm bớt sự khó chịu của đau họng cấp.

Lưu ý khi sử dụng trà thảo dược

Với những người đang dùng thuốc điều trị, trước khi dùng loại thảo dược nào, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ vì một số loại có thể tương tác với các loại thuốc bạn đang dùng.

 

Trà thảo dược có thể giúp cải thiện dần tình trạng viêm họng cấp. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều bởi một số loại thảo dược có thể gây nguy hiểm. Chẳng hạn, uống quá nhiều trà rễ cam thảo có thể gây độc.

Xịt họng thảo dược hỗ trợ cải thiện viêm họng cấp hiệu quả, an toàn

Bên cạnh dùng trà thảo dược, hiện nay nhiều người có xu hướng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc tự nhiên để giảm viêm họng cấp. Điển hình là sản phẩm chứa Hinokitiol chiết xuất từ cây Hiba của người Nhật Bản. Các nghiên cứu được thực hiện đã chứng minh Hinokitiol có tác dụng: Loại bỏ tác nhân gây viêm họng, ho, đau rát họng, tăng vận chuyển kẽm vào trong tế bào để ức chế sự nhân lên của virus.

Sản phẩm còn chứa tinh dầu bạc hà, tinh dầu khuynh diệp còn giúp hỗ trợ làm dịu cổ họng, cải thiện nhanh cơn đau họng nhanh chóng, làm thơm miệng, khử mùi hôi miệng hiệu quả.

Để hỗ trợ cải thiện viêm họng cấp, bên cạnh thử các công thức trà đơn giản trên, bạn đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa Hinokitiol chiết xuất từ cây Hiba mỗi ngày.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

 

Xịt họng Khiết Khang: Kháng khuẩn, kháng viêm - họng êm tức thì

Sản phẩm chứa thành phần Hinokitiol cùng Zinc citrate dihydrate, Mentha piperita oil, Eucalyptus oil, Xylitol…

Dung dịch xịt miệng - họng Khiết Khang được sử dụng để:

Phòng và hỗ trợ trị viêm họng, đau họng, ho rát họng, các bệnh viêm đường hô hấp cấp và mạn tính do vi khuẩn, virus, thay đổi thời tiết.

Giúp làm sạch răng miệng, loại bỏ tác nhân gây hôi miệng, sâu răng, viêm niêm mạc miệng, viêm lợi.

Giúp làm thơm miệng, làm chắc răng, khỏe nướu, phòng ngừa các bệnh về răng miệng.

Xịt họng Khiết Khang giúp giảm ho, đau rát họng hiệu quả, an toàn

Xịt họng Khiết Khang giúp giảm ho, đau rát họng hiệu quả, an toàn

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu.

Điện thoại: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNCB: 220001304/PCBA-HN

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng