6 biện pháp cải thiện ho, đau họng tại nhà

Thường xuyên ho, đau họng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh

Đau họng ban đêm: Nguyên nhân và một số lưu ý

Các loại trà giảm đau ngứa cổ họng

Cách cải thiện đau họng tại nhà bạn nên biết

Cách xử trí khi viêm amidan gây đau họng, hôi miệng

1. Mật ong

Mật ong giúp làm dịu cảm giác khó chịu ở cổ họng, giảm ho đau họng hiệu quả. Mật ong chứa một lượng lớn các chất kháng khuẩn, giúp làm giảm thời gian tác động của vi khuẩn lên cơ thể. Bạn có thể kết hợp 2 thìa mật ong với trà thảo mộc hoặc pha với nước ấm, uống 1 đến 2 lần/ngày để cải thiện tình trạng ho, đau rát họng. Lưu ý, bạn không nên dùng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi.

2. Đồ uống ấm

Giữ cơ thể luôn đủ nước bằng cách bổ sung các thức uống ở nhiệt độ phòng có thể giúp giảm ho, đau họng và sổ mũi hiệu quả. Bạn có thể uống trà thảo mộc, nước ấm, nước ép trái cây ấm. Nước sẽ giúp làm loãng các chất nhầy ở đường hô hấp, dễ dàng đẩy các dịch thừa ra khỏi cơ thể hơn.

3. Gừng

Để giúp giảm ho và cải thiện cảm giác đau rát, khó chịu ở cổ họng bạn có thể nên ngậm vài lát gừng tươi hoặc cho gừng vào cốc trà nóng.

4. Súc miệng bằng nước muối

Nước muối sẽ làm dịu cảm giác đau rát họng

Nước muối sẽ làm dịu cảm giác đau rát họng

Nước muối loãng giúp làm chất nhầy ở cổ họng, giảm cơn ho và xoa dịu tình trạng đau rát họng. Bạn có thể cho 1/2 thìa cà phê muối vào cốc nước ấm, khuấy tan và để nguội rồi súc miệng, súc họng. Tránh súc nước muối quá mặn có thể ảnh hưởng đến huyết áp ở người có tiền sử tăng huyết áp.

5. Làm ẩm không khí

Giữ môi trường sạch sẽ, có đủ độ ẩm sẽ làm dịu tình trạng đau rát họng rất tốt. Bạn có thể sử dụng máy phun sương để làm ẩm không khí liên tục, đặc biệt là trong phòng sử dụng điều hòa.

Lưu ý: Trong quá trình sử dụng máy phun sương, bạn cần thay nước mỗi ngày và vệ sinh máy theo hướng dẫn sử dụng, để ngăn ngừa việc phát sinh nấm mốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

6. Giảm đau rát họng hiệu quả nhờ xịt họng thảo dược

Ngoài những cách trên, hiện nay, nhiều người lựa chọn các sản phẩm nguồn gốc tự nhiên để cải thiện tình trạng ho đau họng hiệu quả và an toàn. Điển hình là sản phẩm chứa Hinokitiol chiết xuất từ cây Hiba - loại cây nổi tiếng với đặc tính chống mối mọt, côn trùng, nấm men… của người Nhật Bản. Các nghiên cứu được thực hiện đã chứng minh Hinokitiol có tác dụng:

- Loại bỏ tác nhân gây viêm họng, ho, đau rát họng như: vi khuẩn, virus…

- Tăng vận chuyển kẽm vào trong tế bào để ức chế sự nhân lên của virus. Hiệu quả trong các trường hợp bị ho, đau họng do nhiễm virus.

Bên cạnh thành phần chính Hinokitiol, sản phẩm còn chứa tinh dầu bạc hà, tinh dầu khuynh diệp giúp hỗ trợ giảm ho, làm dịu cổ họng, cải thiện nhanh cơn đau họng nhanh chóng.

Xịt họng thảo dược chứa Hinokitiol từ cây Hiba giúp loại bỏ các tác nhân gây viêm họng, hỗ trợ làm giảm nhanh triệu chứng sưng đau họng, ho, vướng họng, nuốt khó; Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch cho vùng hầu họng.

Nhờ vòi xịt ngắn và khả năng phun sương siêu mịn, giúp các hoạt chất thẩm thấu nhanh vào niêm mạc họng, từ đó hỗ trợ làm tình trạng sưng viêm, đau rát nhanh chóng cải thiện. Xịt họng thảo dược này có mùi thơm dễ chịu, vị ngọt nhẹ nên thích hợp sử dụng với mọi đối tượng, kể cả trẻ em.

Vì vậy, để hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện tình trạng ho đau họng, bên cạnh các biện pháp trên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm xịt họng thảo dược có chứa Hinokitiol chiết xuất từ cây Hiba Nhật Bản mỗi ngày.

Lê Tuyết

 

Xịt họng Khiết Khang: Kháng khuẩn, kháng viêm - họng êm tức thì

Sản phẩm chứa thành phần Hinokitiol cùng Zinc citrate dihydrate, Mentha piperita oil, Eucalyptus oil, Xylitol…

Dung dịch Xịt họng Khiết Khang giúp:

- Phòng và hỗ trợ trị viêm họng, đau họng, ho rát họng, các bệnh viêm đường hô hấp cấp và mạn tính do vi khuẩn, virus, thay đổi thời tiết.

- Giúp làm sạch răng miệng, loại bỏ tác nhân gây hôi miệng, sâu răng, viêm niêm mạc miệng, viêm lợi.

- Giúp làm thơm miệng, làm chắc răng, khỏe nướu, phòng ngừa các bệnh về răng miệng.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu.

Điện thoại: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNCB: 220001304/PCBA-HN

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp