5 triệu chứng lạ khi bạn "lên đỉnh"

Khóc là hiện tượng khá phổ biến khi bạn đạt cực khoái

Sau sinh bao lâu có thể "yêu" trở lại?

Podcast: Làm "chuyện ấy" nhiều có gây hại cho thận?

6 điều xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng "chuyện ấy"

"Yêu" mấy lần một tuần là bình thường?

Dưới đây là 5 điều có thể xảy ra sau khi "lên đỉnh" do trang tin Yahoo Life liệt kê:

Đau đầu sau khi "lên đỉnh"

Nhiều người thường gặp những cơn đau đầu dữ dội sau khi "lên đỉnh". Theo Mayo Clinic (một trong những bệnh viện lớn nhất tại Mỹ), chứng đau đầu sau khi đạt cực khoái phổ biến hơn ở nam giới và những người mắc hội chứng đau nửa đầu. Hầu hết cơn đau đầu này chỉ kéo dài vài phút, nhưng ở một số người cơn đau có thể kéo dài vài giờ hoặc thậm chí vài ngày.

Một số chuyên gia tin rằng đau đầu khi "lên đỉnh" có liên quan đến sự tăng vọt của adrenalin (một hormone được giải phóng khỏi tuyến thượng thận) trong cơ thể khi làm "chuyện ấy".

Hầu hết các cơn đau đầu xảy ra khi ân ái không có gì đáng lo ngại. Nhưng trong một số trường hợp, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe tiềm ẩn, đặc biệt nếu đi kèm triệu chứng nôn, buồn nôn và cứng cổ. Do đó, nếu tình trạng này xuất hiện nhiều lần bạn nên đi khám để hiểu rõ nguyên nhân.

Khóc khi "lên đỉnh"

Khóc sau khi đạt cực khoái là một tình trạng khá phổ biến. Về mặt lâm sàng, hiện tượng khóc sau khi làm "chuyện ấy" được gọi là hội chứng postcoital dysphoria (PCD) - hội chứng "nỗi buồn sau ân ái".

Theo Vanessa Marin, nhà trị liệu tình dục người Mỹ, nhiều người cho biết họ cảm thấy buồn bã, khó chịu, xúc động, khóc ngay cả khi đã đạt cực khoái. Đây được xem là một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu tình trạng này xuất hiện liên tục sau mỗi lần gần gũi với "nửa kia", bạn hãy tới gặp các chuyên gia tâm lý hoặc bác sĩ chuyên khoa để tìm nguyên nhân thật sự.

Hắt hơi sau khi đạt cực khoái

Theo nhiều chuyên gia, hắt hơi sau khi đạt cực khoái có thể liên quan tới hệ thống thần kinh tự chủ. Hệ thống này điều khiển các phản xạ như hắt hơi và cả các kích thích tình dục.

Run chân sau khi "lên đỉnh"

Một số phụ nữ cho biết họ bị run chân sau khi đạt cực khoái. Khi "lên đỉnh", không chỉ các bộ phận nhạy cảm mà cả các cơ cũng có thể căng thẳng. Khi quan hệ tình dục kết thúc, các cơ trở về trạng thái thư giãn. Điều đó khiến cho nhiều người có thể bị chuột rút, run rẩy hoặc gặp các cơn co thắt cơ.

Nếu gặp tình trạng này, bạn hãy thử uống một cốc nước hoặc ăn thực phẩm giàu kali như chuối, bơ hoặc sữa chua.

Gặp các triệu chứng như bị cúm sau khi "lên đỉnh"

Hội chứng ốm sau khi làm "chuyện ấy" (Post orgasmic illness syndrome – POIS) là một tình trạng hiếm gặp, trong đó nam giới gặp các triệu chứng giống như cảm cúm. Các triệu chứng này gồm sốt, mệt mỏi và nghẹt mũi.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng tình trạng này có thể liên quan đến rối loạn tự miễn hoặc dị ứng với tinh dịch.

Trong nghiên cứu từ Đại học Tulane (Mỹ) lưu ý rằng POIS ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống tình dục cũng như tinh thần của bệnh nhân. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên đi khám nếu gặp tình trạng này sau khi ân ái.

 
Lê Tuyết (Lược dịch theo Yahoo Life)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn